Theo thiết kế, công trình có kết cấu 3 nhịp với chiều dài mỗi nhịp 75 m, cao 13 m và được làm từ 260 tấn thép nhập khẩu.

Đỉnh ray được nâng cao 2,2 m, đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3 (cao hơn cầu cũ 3 m).

Cầu được thiết kế một hành lang rộng 2,4 m làm đường cho người đi bộ, xe đạp, xe máy lưu thông 2 chiều. Đây là cây cầu phục vụ giao thông đường sắt Bắc- Nam được khởi công từ đầu tháng 4 sau khi cầu Ghềnh cũ bị xà lan tông sập vào trưa ngày 20-3.

Trước đó vào ngày 25-6 cầu đã chính thức được thông tàu sau khi hoàn tất thử tải kỹ thuật đạt độ an toàn.

Ngọc Sơn