Chính thức cho xuất ngũ đối với Trung uý Lê Thị Hiền

Thứ Hai, 18/11/2019, 14:15
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã quyết định xuất ngũ đối với nữ Trung úy Lê Thị Hiền, người có hành vi gây mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 11-8-2019...

Ngày 18-11, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký Quyết định xuất ngũ đối với Trung úy Lê Thị Hiền (cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa), người đã gây mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM vào ngày 11-8.

Hành vi gây mất trật tự nơi công cộng, coi thường quy tắc và chuẩn mực ứng xử của Lê Thị Hiền đã bị xử lý nghiêm minh.

Theo Thiếu tướng Đào Thanh Hải, trước đó, Công an TP Hà Nội đã giáng hai cấp hàm từ Đại uý xuống Trung uý đối với Lê Thị Hiền. Ngay sau đó, Đảng bộ quận Đống Đa khai trừ Đảng đối với Trung uý Lê Thị Hiền (đây là hình thức kỷ luật cao nhất trong Đảng). Sau khi bị giáng cấp hàm, khai trừ Đảng, Trung uý Lê Thị Hiền đã làm đơn xin ra khỏi ngành và được Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đồng ý.

Về vụ gây mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất liên quan đến Lê Thị Hiền, ngày 11-8, hành khách này làm thủ tục đi chuyến bay VN 248, từ TP HCM ra Hà Nội. Sau khi đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, Lê Thị Hiền yêu cầu nhân viên sân bay cho gửi thêm 1 vali và bị từ chối, đề nghị xách tay.

Không được đáp ứng yêu cầu, hành khách Lê Thị Hiền đã to tiếng, có hành vi chửi bới và khi được nhân viên an ninh của sân bay mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam làm việc, Lê Thị Hiền có lời nói khiếm nhã đối với nhân viên an ninh hàng không. Trước sự việc trên, Phòng giám sát an ninh sân bay đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất, Công an TP HCM xử lý…

Khi nhận được thông tin vụ việc, Công an TP Hà Nội đã đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền để xác minh, làm rõ và quyết định giáng hai cấp bậc hàm từ Đại úy xuống Trung úy; Đảng bộ quận Đống Đa đã khai trừ Đảng và ngày 18-11, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã quyết định xuất ngũ đối với nữ cán bộ đã gây mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất.


Phương Thủy
.
.
.