Chính quyền phải đảm bảo cuộc sống cho người dân

Thứ Bảy, 13/05/2017, 18:48
Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong buổi tiếp xúc cử chuẩn bị kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 14, tại quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cùng Đoàn ĐBQH Hải Phòng chiều ngày 13-5.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Đồ Sơn bày tỏ sự vui mừng trước sự điều hành, lãnh đạo của Thủ tướng trong thời gian qua. Thủ tướng đã cùng các thành viên Chính phủ điều hành đất nước theo hướng chính quyền kiến tạo, liêm chính, chú trọng phát triển kinh tế đất nước theo hướng bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lắng nghe ý kiến của các tri kiến nghị nhiều vấn đề quan trọng của đất nước cũng như thành phố Hải Phòng. Trong đó có ý kiến đề nghị Chính phủ xem xét ban hành cơ chế tài chính đặc thù đối với Hải Phòng; điều chỉnh quy hoạch chung cho thành phố phù hợp với điều kiện thực tế; Chính phủ cần sớm có giải pháp lâu dài, bền vững cho nông nghiệp.

Thủ tướng thân mật cùng với cử tri thành phố Hải Phòng.

Cử tri Đồ Sơn cũng mong muốn Chính phủ quan tâm chỉ đạo đầu tư xây dựng cảng cá Ngọc Hải hiện đang trong tình trạng bồi lắng, không đảm bảo cho tàu thuyền ra vào, nhất là thời điểm tránh trú bão. Cùng với đó hệ thống đê biển hiện nay cũng đang bị xuống cấp, rất nguy hiểm trước mùa mưa bão, cần phải được nâng cấp…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp thu và đánh giá cao ý kiến của các cử tri. Theo Thủ tướng, đó là những ý kiến đã được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, thể hiện trách nhiệm của cử tri đối với sự phát triển của thành phố, đất nước. Trước những vấn đề cử tri quận Đồ Sơn quan tâm, Thủ tướng khẳng định sẽ xem xét báo cáo với Thường vụ Quốc hội, Quốc hội để có giải pháp phù hợp đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

Thủ tướng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thủ tướng cũng lưu ý, trước những nguyện vọng của nhân dân, các cấp chính quyền cần phải lắng nghe ý kiến, trong đó có cả ý kiến trái chiều của nhân dân để có các giải pháp đưa ra chính sách gần dân, vì dân hơn. Bài học từ vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho thấy chính quyền phải thực hiện đúng luật, phải đảm bảo cuộc sống cho người dân…

*Chiều cùng ngày, sau buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Lễ khởi động Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9 km trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Thủ tướng bấm nút khởi động dự án đường bộ ven biển.

Đây là tuyến đường ven biển được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP). Tiêu chuẩn thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc rộng gần 25 mét, gồm 4 làn xe với tổng chiều dài tuyến 29,7 km. Trong đó đoạn qua Hải Phòng là 20,7 km, đoạn qua Thái Bình 9 km, có 2 cây cầu lớn vượt qua sông Văn Úc và sông Thái Bình cùng 6 cây cầu nhỏ. Tổng đầu tư dự án là 3.461 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố Hải Phòng 411 tỷ đồng phục vụ công tác GPMB. Dự án sẽ hoàn thành trong thời gian 30 tháng và thời gian thu phí là 23 năm.

V. Huy – V. Thịnh
.
.
.