Bế mạc PAMS-42:

Chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác điều hành hoạt động cứu trợ nhân đạo

Thứ Năm, 23/08/2018, 14:32
Ngày 23-8, Hội thảo Quản lý Lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42 (PAMS-42) về hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa đã bế mạc sau 4 ngày làm việc. Bên cạnh những cuộc thảo luận, Hội thảo cũng là dịp để các đoàn gặp gỡ, trao đổi và thúc đẩy quan hệ song phương. Ngoài ra, các hoạt động bên lề cũng là cơ hội để đại biểu tương tác, thêm hiểu nhau, gắn kết hơn làm tiền đề cho việc xây dựng các mối quan hệ cá nhân trong cuộc sống và trong công việc.


Tham dự Hội thảo có Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Đại tướng Robert B.Brown, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ, đại biểu Lục quân 27 nước khu vực Ấn Độ Dương - châu Á - Thái Bình Dương.

Đại tướng Robert B.Brown và Thượng tướng Phạm Hồng Hương phát biểu tại lễ bế mạc


Phát biểu tại Lễ Bế mạc, Đại tướng Robert B.Brown, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ đánh giá cao các phiên thảo luận toàn thể cũng như các hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ và bên lề Hội thảo đã giúp các đại biểu có cơ hội được chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm hữu ích nhằm thúc đẩy, bổ trợ tính tự cường, kinh nghiệm chuyên môn cho lực lượng Lục quân các nước trong công tác hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa.

Đại tướng Robert B.Brown mong muốn lực lượng Lục quân các nước khu vực Ấn Độ Dương – châu Á – Thái Bình Dương sẽ vận dụng có hiệu quả những kinh nghiệm, bài học được chia sẻ tại Hội thảo, chủ động ứng phó với các biến động về thời tiết, thiên tai, hạn hán… , trước khi khủng hoảng xảy ra, hợp tác giúp đỡ người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đại tướng Robert B.Brown và Thượng tướng Phạm Hồng Hương trao chứng chỉ cho trưởng đoàn lực lượng Lục quân các nước tham dự Hội thảo

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam nhấn mạnh: Sau 4 ngày làm việc tích cực, hiệu quả với sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ các quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương – châu Á – Thái Bình Dương, Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp.

“Với chủ đề hợp tác giữa lực lượng Lục quân các nước khu vực Ấn Độ Dương – châu Á – Thái Bình Dương trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa, các nội dung được thảo luận tại Hội thảo đã chỉ rõ đây là khu vực thường xuyên phải gánh chịu nhiều thảm họa thiên nhiên như động đất, sóng thần, bão lũ…; đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng quân đội, đặc biệt là Lục quân trong việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp khi thảm họa xảy ra. 

Đặc biệt, các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác điều hành hoạt động cứu trợ nhân đạo, hợp tác quốc tế giữa quân đội các nước trong lĩnh vực này” Thượng tướng Phạm Hồng Hương khẳng định,

Thượng tướng Phạm Hồng Hương tin tưởng những nội dung được trao đổi, chia sẻ tại Hội thảo là tiền đề góp phần giúp lực lượng Lục quân các nước sẵn sàng xây dựng các kế hoạch, cơ sở chuẩn bị cho lực lượng của mình nhằm ứng phó hiệu quả, kịp thời với thảm họa thiên tai khi những tình huống khẩn cấp xảy ra. 

Bên cạnh những cuộc thảo luận thực chất, kinh nghiệm quý báu được chia sẻ, Hội thảo cũng là dịp để các đoàn gặp gỡ, trao đổi, thúc đẩy quan hệ song phương. Các hoạt động bên lề, chương trình tham quan Vịnh Hạ Long là cơ hội tốt để các đại biểu tương tác, hiểu nhau và gắn kết hơn, làm tiền đề cho việc xây dựng các mối quan hệ cá nhân trong cuộc sống, công việc. 

Thượng tướng Phạm Hồng Hương hy vọng, thông qua các hoạt động tương tác với người dân địa phương, các đại biểu sẽ hiểu hơn về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; giới thiệu với quân đội các nước bạn về hình ảnh đất nước, con người, Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trưởng đoàn Việt Nam và Hoa Kỳ bàn giao cờ PAMS cho trưởng đoàn Thái Lan – nước chủ nhà của PAMS-43

Thượng tướng Phạm Hồng Hương cảm ơn đại biểu các nước đã dành thời gian tham dự, phát biểu, trình bày tham luận cũng như tham gia thảo luận, góp phần vào sự thành công của Hội thảo; đồng chủ trì Hòa Kỳ vì sự phối hợp chặt chẽ, chuyên nghiệp trong công việc và những kinh nghiệm quý báu đã thu được trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Hội thảo; đồng thời biểu dương các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã nỗ lực làm tốt công tác phối hợp để chuẩn bị và tổ chức thành công Hội thảo.

Tại buổi lễ, Đại tướng Robert B.Brown và Thượng tướng Phạm Hồng Hương đã trao chứng chỉ và quà tặng cho đại diện Đoàn lực lượng Lục quân các nước tham dự Hội thảo; bàn giao cờ cho Trưởng Đoàn Thái Lan, nước chủ nhà Hội thảo PAMS lần tới./.

Xuân Mai
.
.
.