Chánh án TAND tối cao: Mời chuyên gia cùng phân tích vụ xe đi lùi trên cao tốc

Thứ Ba, 06/11/2018, 11:45
 Sáng 6-11, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình đã trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về vụ xe đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.


Chánh án TAND tối cao cho biết đã yêu cầu TAND tỉnh Thái Nguyên chuyển toàn bộ hồ sơ gốc liên quan đến vụ án để xem xét.

“Hiện tại chưa có hồ sơ nên tôi chưa thể nói gì. Tuy nhiên, sau khi nhận được hồ sơ gốc chúng tôi sẽ tổ chức buổi làm việc không chỉ với các cơ quan tố tụng mà còn cả chuyên gia và có ý kiến sau”, Chánh án Nguyễn Hoà Bình nói.

Chánh án TAND Nguyễn Hoà Bình trả lời báo chí, sáng 6-11

Mấy ngày gần đây, dư luận đang hết sức băn khoăn trước phán quyết của TAND tỉnh Thái Nguyên đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng – người lái xe container trong vụ án lùi xe ô tô gây tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên khiến 4 người chết, 2 người bị thương

Theo đó, tại phiên tòa phúc thẩm, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Sơn (40 tuổi, quê Bắc Ninh, tài xế xe Innova) 9 năm tù; bị cáo Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi, quê Thái Bình, tài xế container) 6 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người tử vong trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Hội đồng xét xử cho rằng, bị cáo Hoàng không chú ý quan sát, không giảm tốc độ và đã vi phạm Thông tư liên tịch số 91 quy định về giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước. Tuy nhiên, nhiều ý kiến không đồng tình với mức án dành cho tài xế xe container.

Bị cáo Lê Ngọc Hoàng bị tuyên phạt 6 năm tù.

Ngày 19-11-2016, bị cáo Sơn lái xe Innova chở 10 người đi ăn cưới trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Vì muốn đón người tại thành phố Sông Công, nhưng do đi quá lối ra khỏi cao tốc nên Sơn cho xe đi lùi lại, sát hàng rào bên phải. Cùng lúc này, bị cáo Hoàng lái xe container đi tới, đâm vào xe của Sơn khiến 4 người chết, 2 phương tiện bị hư hỏng nặng. Bị cáo Sơn có uống rượu trước khi lái xe.



An Quỳnh
.
.
.