Tuần dương hạm Hải quân Pháp thăm hữu nghị Tiên Sa

Thứ Tư, 04/11/2015, 14:50
Sáng 4/11, tuần dương hạm Vendemiaire của Hải quân Pháp đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng.


Đón tàu có đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 3, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng) cùng đại diện các cơ quan quân sự và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng.

Tuần dương hạm Vendemiaire tại Cảng Tiên Sa.

Trong 5 ngày lưu lại Đà Nẵng, hơn 90 sĩ quan và thủy thủ đoàn của   tàu sẽ tham gia các hoạt động giao lưu, huấn luyện trên biển với lực lượng Hải quân Việt Nam. Kiều dân Pháp đang sinh sống tại Đà Nẵng và người dân địa phương sẽ được phép lên tham quan tàu.

Tại buổi họp báo được tiến hành cầu cảng Tiên Sa, Trung tá Daniel Lopez- chỉ huy tuần dương hạm Vendemiaire nhấn mạnh mục đích của chuyến thăm là nhằm tăng cường phát triển quan hệ hợp tác giữa Hải quân Pháp và Hải quân Việt Nam.

Sĩ quan và thủy thủ tuần dương hạm Vendemiaire lên Cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng.

Tuần dương hạm Vendemiaire được đưa vào hoạt động từ năm 1993, hoạt động tại khu vực Thái Bình Dương và có căn cứ tại Nouméa, Nouvelle Calédonie. Đây là 1 trong 6 tàu tuần dương hạng nặng của Hải quân Pháp với chiều dài 93,5m, rộng 14m, mớn nước 4,4m, trọng tải tối đa 2.500 tấn. Tàu được trang bị pháo hạm 100mm, tên lửa hạm đối hạ , máy bay trực thăng… và nhiều khí tài hiện đại khác.

Đây là lần thứ 4, tàu thăm hữu nghị Đà Nẵng. Lần gần đây nhất là vào tháng 11/2014.

Thân Lai
.
.
.