Cần Thơ triển khai các biện phòng chống dịch COVID-19

Chủ Nhật, 02/08/2020, 15:36
Ngành y tế phối hợp với Sở Công thương và Cục quản lý thị trường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩu trang, phát hiện 145.000 khẩu trang y tế không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 2/8, ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì phiên họp trực tuyến với các cơ quan, sở ngành, UBND quận, huyện triển khai các biện phòng chống dịch COVID-19.

Cần Thơ có 201 trường hợp đang cách ly tập trung và 1.083 người đang theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú. Trong đó, 1.074 trường hợp có đi qua Đà Nẵng, Quảng Nam từ ngày 5/7 đến nay. 

Cơ quan chức năng xét nghiệm 215 mẫu các trường hợp có triệu chứng viêm đường hô hấp, tất cả đều cho kết quả âm tính với COVID-19. 

1.200 hành khách trở về Đà Nẵng thông qua đường hàng không được giám sát nhiệt độ, lấy mẫu xét nghiệm và đều âm tính với COVID-19. 

Ngành y tế phối hợp với Sở Công thương và Cục quản lý thị trường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩu trang. Qua kiểm tra, tại quận Ninh Kiều và Thốt Nốt, phát hiện 145.000 khẩu trang y tế không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị, các cơ quan, sở ngành, UBND quận, huyện tuyệt đối không chủ quan, phải chủ động ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. 

Các đơn vị thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch với phương châm 4 tại chỗ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng một cách tốt nhất. 

Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ, phát khẩu trang cho người dân.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chuẩn bị phương án, xây dựng kịch bản theo từng cấp độ, kịp thời tham mưu dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu, xác định thời điểm dừng phù hợp đối với loại hình karaoke, massage, vũ trường,… 

Ngành y tế cập nhật kịch bản phòng chống dịch trong tình hình mới, xây dựng phương án xét nghiệm nhanh, tổ chức bệnh viện dã chiến, lập danh sách các trường hợp trở về từ vùng dịch, đặc biệt là Đà Nẵng và cho xét nghiệm tất cả các trường hợp trở về từ đường bộ… 

Công an TP Cần Thơ chủ trì phối hợp, quản lý chặt chẽ người cư trú, Công an xã, phường “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, rà soát các trường hợp nhập cư, đặc biệt là trường hợp nhập cư trái phép, kịp thời đưa đến khu cách ly tập trung.

Văn Vĩnh
.
.
.