Lãnh đạo UBND TP. HCM thăm các cụ cao tuổi

Thứ Ba, 05/06/2018, 19:50

Chiều 5-6, đoàn công tác gồm một số đồng chí là lãnh đạo UBND TP. HCM đã đi thăm hỏi, động viên và tặng quà các cụ cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn thành phố nhân "Ngày người cao tuổi Việt Nam" 6 -6. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm làm trưởng đoàn đã đến thăm người cao tuổi tại quận Bình Thạnh và quận Phú Nhuận. 

Tại Q.Bình Thạnh, đoàn đã đến thăm Đại tá Nguyễn Văn Tàu (90 tuổi, nhà ở Phường 25 quận Bình Thạnh). Đại tá Nguyễn Văn Tàu, còn có tên gọi khác là Trần Văn Quang – Tư Cang, nguyên Phó chính ủy phòng Tình báo thuộc Bộ Tham mưu B2, Bộ Quốc phòng, AHLL vũ trang nhân dân. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đã gửi những lời sức khỏe tới cụ Tàu và gia đình, mong cụ luôn sống khỏe cùng con cháu.

Đoàn cũng đã đến thăm cụ Nguyễn Thị Nhàn, gia đình có công với cách mạng. Hiện cụ Nhàn đang sống với các con, tại căn nhà nằm trong danh sách địa chỉ đỏ của quận Bình Thạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm ân cần thăm hỏi Đại tá Nguyễn Văn Tàu nay đã 90 tuổi.

Tại quận Phú Nhuận, Đoàn cũng đã đến thăm cụ Nguyễn Thị Mềm, vợ liệt sĩ Lê Minh Tuấn. Cụ Nguyễn Thị Mềm - 69 năm tuổi Đảng, là Đảng viên gương mẫu của Phường 8. Cụ là một trong những gương điển hình tiên tiến, ngoài việc giữ vững và phát huy tốt bản chất truyền thống Cách mạng của gia đình, cụ Mềm còn là một trong những mạnh thường quân tham gia đóng góp vật chất, tinh thần vào các hoạt động, công tác của địa phương.

Cũng trong ngày 5-6, đoàn đại biểu do các đồng chí lãnh đạo UBND TP đã đến thăm các cụ cao tuổi, lão thành cách mạng tại quận 6; quận 8 và huyện Cần Giờ.

Cụ thể, Đoàn do Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến làm trường đoàn đã đến thăm và chúc thọ cụ Nguyễn Thành Long, cán bộ hưu trí (90 tuổi, ngụ 723/3 Hồng Bàng, phường 6) và cụ Phạm Văn Ba (90 tuổi, ngụ 47/21 Tân Hóa, phường 14). Cả 2 cụ cùng ngụ trên địa bàn quận 6.

Đoàn do Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc thọ cụ Trần Văn Đông, người có công với cách mạng (90 tuổi, ngụ 232/2 Hưng Phú, phường 8, quận 8). Cụ Đông hiện đang thờ cúng 2 liệt sỹ, thờ cúng bà mẹ Việt Nam anh hùng; thăm cụ Nguyễn Văn Truyện (90 tuổi, ngụ 283 Ụ Cây, phường 10, quận 8).

Đoàn do  Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng, làm trưởng đoàn đã đến thăm cụ Phạm Văn Thôi, người có công với cách mạng (90 tuổi, ngụ ấp An Hòa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ) và cụ Lê Phú Đực, người có công với cách mạng (90 tuổi, ngụ ấp An Bình, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ).

Thăm hỏi các cụ, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP chúc các cụ sống vui, sống khỏe, trường thọ, là chỗ dựa về tinh thần cho chính quyền địa phương và con cháu trong gia đình.

H.Nga-Q.Huy
.
.
.