Các điển hình tiên tiến trong CAND giao lưu với Báo Nhân Dân

Thứ Sáu, 07/08/2020, 13:56
Ngày 7/8, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Bộ biên tập Báo Nhân dân tổ chức Gặp mặt, giao lưu điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của lực lượng CAND, giai đoạn 2015-2020.


Dự và phát biểu tại chương chương trình có các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Thuận Hữu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Cùng dự có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông; đại diện Bộ biên tập, lãnh đạo Báo Nhân dân, các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ Công an cùng 90 điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại chương trình giao lưu

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Thuận Hữu nêu rõ, thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Báo Nhân dân về công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND giai đoạn 2018 - 2023; lãnh đạo Bộ Công an và Báo Nhân dân đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức triển khai có hiệu quả nhiều nội dung, phối hợp chặt chẽ trong việc duy trì các chuyên trang, chuyên mục, các sự kiện tuyên truyền lớn, các tiêu điểm tuyên truyền theo chuyên đề trên các ấn phẩm Báo Nhân dân và kênh Truyền hình Nhân dân. 

Đồng chí Thuận Hữu phát biểu tại chương trình giao lưu

Công tác tuyên truyền bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Bộ Công an và Đảng uỷ Công an Trung ương về những vấn đề lớn của ngành, nắm chắc thực tiễn hoạt động của lực lượng CAND để có những tác phẩm báo chí chất lượng cao, hấp dẫn về đề tài ANTT; đấu tranh phòng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình”, các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động. Kịp thời biểu dương những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; phổ biến và nhân rộng các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc CAND thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy.

Trên các ấn phẩm Báo Nhân dân đã có hàng chục nghìn tin bài, phản ánh sâu sắc về lực lượng Công an nhân dân, về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh. Kết quả tuyên truyền đã có tác động rất lớn trong việc động viên cán bộ, chiến sĩ Công an nâng cao nhiệt tình, ý thức trách nhiệm, hăng hái công tác, chiến đấu phục vụ nhân dân.

Các điển hình tiên tiến giao lưu tại chương trình

Đồng chí Thuận Hữu nhấn mạnh, thực tiễn cho thấy, Công an các đơn vị, các địa phương đã chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với phóng viên, các cộng tác viên của Báo Nhân dân để kịp thời phản ánh, tuyên truyền. Bộ Công an và Báo Nhân dân đã phối hợp tổ chức nhiều hội nghị gặp mặt, tôn vinh những CBCS Công an và cán bộ, phóng viên Báo Nhân dân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng Biểu trưng "Vì An ninh Tổ quốc" cho lãnh đạo các bộ, ban, ngành và Báo Nhân Dân

Những kết quả đạt được trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa Bộ Cong an và Báo Nhân dân thời gian qua đã góp phần quan trọng phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nêu cao vai trò nòng cốt của lực lượng CAND trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

 Nâng cao ý thức cảnh giác, hiểu biết phát luật và vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; cổ vũ, động viên những điển hình tiên tiến, nhân tố mới, giới thiệu những mô hình sáng tạo để rút kinh nghiệm, nhân rộng; đồng thời, đấu tranh phê phán đúng mực để loại bỏ những hành vi, biểu hiện lệch lạc, tiêu cực góp phần nâng cao uy tín sức mạnh của lực lượng CAND.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, các phong trào thi đua trong lực lượng Công an luôn được kế thừa, phát triển sâu rộng và thật sự trở thành động lực thúc đẩy, động viên cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc, Đảng và nhân dân giao phó. 

Từ đòi hỏi của cuộc sống, nhiệm vụ cách mạng và yêu cầu xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong toàn lực lượng đang được Công an các đơn vị, địa phương thực hiện sáng tạo, thiết thực và đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng.

Các đại biểu cùng các điển hình tiên tiến dự chương trình

Trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã xuất hiện biết bao tấm gương hàng ngày, hàng giờ tận tụy, vươn lên trong học tập, nghiên cứu, công tác, chiến đấu. Những gương liệt sĩ, thương binh CAND nói riêng, lực lượng vũ trang nói chung, tiếp tục đổ máu giữa thời bình trong phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân luôn làm xã hội, nhân dân, đồng chí, đồng bào mến yêu, cảm phục.

Các phong trào hành động cách mạng đã trở thành cuộc vận động sâu rộng không chỉ trong lực lượng Công an chính quy mà cả trong lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an ngày đêm có mặt trên khắp mọi miền Tổ quốc “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình” là niềm tin yêu, là chỗ dựa tin cậy của các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa lực lượng Công an với các cơ quan truyền thông nói chung và báo Nhân dân nói riêng rất chặt chẽ nhằm tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, phương hướng công tác đấu tranh trên mặt trận bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự, vì bình yên cuộc sống của nhân dân. Đồng thời, lan toả, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, những tấm gương, hi sinh thầm lặng, những đóng góp to lớn của lực lượng Công an đối với sự nghiệp cách mạng và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo Nhân Dân và các cơ quan báo chí trên cả nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ, luôn đồng hành cùng lực lượng CAND trên mọi mặt trận, góp phần hiệu quả bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tích cực phục vụ và bảo vệ người dân trong thời kỳ mới.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương tặng lãnh đạo các bộ, ban, ngành và Báo Nhân Dân vì những đóng góp xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền.

Tại buổi giao lưu, 7 đại biểu đại diện cho các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" và "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2015-2020, đã chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm cá nhân trong đấu tranh trấn áp tội phạm cũng như thi đua lập thành tích chào mừng 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

X.Mai - V.Linh
.
.
.