Cà Mau đề nghị cắt hợp đồng nhà thầu thi công Trung tâm Y tế huyện

Thứ Hai, 10/09/2018, 07:21
Ngày 9-9, ông Trần Lĩnh Trang, Giám đốc Ban quản lý dự án công trình xây dựng (BQLDACTX) tỉnh Cà Mau cho biết, vừa có kiến nghị UBND tỉnh cho phép chấm dứt hợp đồng với nhà thầu thi công công trình Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển.


Hiện nhà thầu này thi công cầm chừng, sắt thép bị gỉ hết. Gói thầu số 20 do Công ty Tân Thịnh Phát thi công, gói thầu 23 là do Công ty CP Tập đoàn Hưng Vượng thi công.

Theo báo cáo của BQLDACTXD tỉnh Cà Mau, tiến độ triển khai gói thầu số 20, 23 thuộc dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Hiển (hiện đổi tên là Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển), chủ đầu tư đã có nhiều cuộc họp, nhiều văn bản nhắc nhở nhưng nhà thầu vẫn chậm trễ tiến độ hợp đồng. Đối chiếu với các quy định, các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết, chủ đầu tư kiến nghị UBND tỉnh Cà Mau chấm dứt hợp đồng với nhà thầu trên.

Dự án xây dựng công trình Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt vào tháng 11-2009 với tổng mức đầu tư dự kiến 102 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2009 - 2012 và giao cho Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển làm chủ đầu tư. Nhưng trong quá trình triển khai thực hiện dự án có nhiều kiến nghị trong đấu thầu dẫn đến chậm tiến độ.

Tháng 11-2016, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thống nhất giao dự án lại cho BQLDACTXD tỉnh làm chủ đầu tư. Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển có báo cáo gửi Thường trực UBND huyện này về việc chậm tiến độ xây dựng.

Gói thầu xây dựng khu hành chính, khoa cấp cứu, khoa khám bệnh của BV khởi công vào tháng 6-2017 (dự kiến hoàn thành trong 300 ngày nhưng không hoàn thành). Bên cạnh đó, đơn vị thi công này cũng trúng thầu công trình phụ nhưng hơn 2 năm nay chưa hoàn thành.

Đ.Văn – H.H
.
.
.