Bóc trần thủ đoạn phá hoại mối quan hệ ‘cá – nước’ giữa Đảng với dân

Thứ Năm, 10/09/2015, 07:51
Lâu nay, các thế lực thù địch thường sử dụng mọi thủ đoạn tiến công trực tiếp hòng làm giảm uy tín và vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; một trong những mục tiêu chúng tập trung chống phá là gây chia rẽ mối quan hệ “cá - nước” giữa Đảng với nhân dân.

Trong khi dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta không ngừng đổi mới, phát triển về nhiều mặt; đời sống mọi mặt của nhân dân không ngừng được cải thiện; uy tín của Việt Nam ngày một nâng cao trên trường quốc tế...; vậy mà, chỉ dựa vào một số sơ hở, thiếu sót trong thi hành chính sách pháp luật, hay sai phạm của một số cán bộ đảng viên biến chất, các thế lực thù địch đã vội quy nạp rồi thổi bùng khuyết điểm với các luận điệu, rằng Đảng Cộng sản Việt Nam “không còn đủ khả năng lãnh đạo đất nước”; rằng cán bộ, đảng viên đã "xa dân", "đứng trên nhân dân"...

Lợi dụng việc Đảng ta chủ trương cùng với nhân dân ta đồng lòng quyết liệt đấu tranh chống tham nhũng, quan liêu và tình trạng suy thoái trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, khắc phục “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, các thế lực thù địch ra sức công kích, xuyên tạc, nói xấu Đảng ta. Có những cuốn sách, tờ báo, tờ rơi, “tâm thư”, “giác thư”, "thư ngỏ", “tuyên cáo”,... cố tình thổi phồng khuyết điểm, sai lầm của một số cá nhân đảng viên, rồi vu cáo làm giảm uy tín của Đảng ta.

Những giọng điệu trên thực chất là nhằm chia rẽ, phá hủy mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với dân, làm mất lòng tin của dân vào Đảng, làm cho dân xa Đảng, đối lập dân với Đảng; nhằm thủ tiêu nguồn sức mạnh vô địch và sức sống của Đảng ta, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với xã hội.

Lịch sử và nhân dân ta đã lựa chọn Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo, dẫn dắt dân tộc trên con đường đi tới độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc từ những năm 30 của thế kỷ trước. Đảng đã vì dân mà ra đời, lãnh đạo cách mạng, đưa nhân dân thoát khỏi "kiếp ngựa trâu", vươn lên làm chủ, xây dựng cuộc đời ấm no, hạnh phúc.

Nhân dân Việt Nam đã lựa chọn và trao cho Đảng Cộng sản Việt Nam quyền duy nhất lãnh đạo, duy nhất cầm quyền và đã theo Đảng, đoàn kết dưới ngọn cờ của Đảng, làm nên những kỳ tích vĩ đại và những thành tựu to lớn. Đó là bản chất và nội dung cốt lõi mối quan hệ mật thiết giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam. Mối quan hệ mật thiết đó đã, đang và vẫn thể hiện sinh động trong thực tiễn, là nguồn sức mạnh vô địch của cách mạng Việt Nam, không có thế lực nào dù có nham hiểm đến đâu có thể chia rẽ, phá hủy được.

Không thể vì sự hạn chế, khuyết điểm nào đó mà nói bừa rằng quan hệ mật thiết giữa Đảng và dân không còn nữa; để từ đó tìm cớ kích động, lôi kéo nhân dân chống đối lại Đảng và chế độ! Không thể vì sự suy thoái trong một bộ phận cán bộ, đảng viên mà cho rằng Đảng đã "xa dân", "đứng trên nhân dân", với đủ thói tệ, bệnh hoạn. Những hạn chế, khuyết điểm của chúng ta trong quá trình xây dựng đất nước là có thực, nhưng đó là những hạn chế và khuyết điểm trên con đường đi lên, là sự đấu tranh giữa cái mới và cái cũ, cái tiến bộ và cái lạc hậu...

Để đến đích cái tiến bộ, đúng đắn sẽ chiến thắng với sự đổi mới phát triển mọi mặt kinh tế-xã hội đất nước. Lợi dụng những hạn chế, khuyết điểm để nói xấu, công kích, chia rẽ mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân là hành động của những kẻ chống lại Đảng và nhân dân, của những kẻ “đục nước béo cò”. Hành động đó chỉ có thể làm hại đến sự ổn định chính trị - xã hội và nguyện vọng, lợi ích của chính nhân dân.

Thực tiễn cho thấy, những thành tựu của sự nghiệp đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng mọi người dân Việt Nam đều cảm nhận được rất rõ ràng, được thụ hưởng thực sự trong cuộc sống hằng ngày, được cả thế giới ngưỡng mộ và lạc quan tin tưởng vào sự phát triển của Việt Nam. Mọi đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đều vì lợi ích của nhân dân, có sự tham gia ý kiến của nhân dân. Mọi người dân đều trực tiếp hay gián tiếp đề đạt nguyện vọng và đóng góp ý kiến cho các cơ quan công quyền.

Các kênh bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của dân ngày càng được mở rộng và hoạt động hiệu quả. Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra trở thành quy chế, thiết chế dân chủ trong xã hội; là phương châm hành động của người dân trong xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng; là yêu cầu ứng xử của cán bộ, đảng viên trong tiếp xúc, quan hệ với dân và chăm lo đến đời sống mọi mặt của dân. Thực tiễn cách mạng Việt Nam đã khẳng định, Đảng ta luôn "gắn bó mật thiết với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình" đúng như Hiến pháp Việt Nam đã hiến định.

Đó là thực tế, là hiện thực "thép" không thể bàn cãi, nó bác bỏ mọi sự chống phá, chia rẽ, hủy hoại mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân. Âm mưu, thủ đoạn phá hoại mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân đã và nhất định bị phá sản. 

PGS, TS Nguyễn Mạnh Hưởng
.
.
.