Bộ trưởng sẽ trực tiếp tiếp công dân mỗi tháng một lần

Thứ Tư, 17/02/2016, 17:44
Bộ trưởng Bộ TT&TT sẽ trực tiếp tiếp công dân theo định kỳ 1 ngày/ tháng tại phòng tiếp công dân của Bộ.


Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành Thông tư 03 quy định về tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của Bộ.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 18-3, việc tiếp công dân sẽ thường xuyên được thực hiện tại phòng tiếp công dân của Bộ TT&TT trong giờ hành chính, trừ trường hợp đột xuất do người có thẩm quyền quyết định.

Thanh tra Bộ TT&TT có trách nhiệm giúp Bộ trưởng tổ chức tiếp công dân thường xuyên tại địa điểm tiếp công dân của Bộ; chủ trì tổ chức, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ trong việc tiếp công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh  theo quy định của pháp luật; hướng dẫn, trả lời việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Cũng theo quy định tại Thông tư 03, Bộ trưởng Bộ TT&TT sẽ trực tiếp tiếp công dân theo định kỳ 1 ngày/ tháng tại phòng tiếp công dân của Bộ. Ngoài thời gian tiếp công dân định kỳ hàng tháng, Bộ trưởng cũng sẽ trực tiếp hoặc tùy theo nội dung phân công Thứ trưởng tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp được quy định tại khoản 3 Điều 18 Luật Tiếp công dân.

H.Thanh
.
.
.