Bộ trưởng Trần Đại Quang dự Lễ khánh thành nâng cấp đường bay Pleiku

Thứ Bảy, 05/09/2015, 14:13
Ngày 5/9, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ khánh thành dự án kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đậu máy bay và nhà ga hành khách Cảng hàng không Pleiku, Gia Lai.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đến dự và phát biểu chúc mừng tại Lễ khánh thành.

Đến dự Lễ còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương; Ủy ban Dân tộc Quốc hội; Bộ Giao thông Vận tải và các Bộ, ban ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên và Bình Định...

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, việc hoàn thành sớm đưa dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku vào hoạt động là bước phát triển quan trọng, tạo động lực mới thúc đẩy nhu cầu giao thương hàng hóa, vận chuyển hành khách giữa Tây Nguyên với các thành phố lớn ở đồng bằng, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tăng cường đảm bảo an ninh, quốc phòng của Tây Nguyên và cả nước.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại Lễ khánh thành.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng biểu dương các đơn vị thi công đã hoàn thành công trình vượt tiến độ, rút ngắn thời gian đưa dự án vào sử dụng trước 4 tháng so với kế hoạch. Điều đó thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Bộ Giao thông Vận tải, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan. Đánh giá cao cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Gia Lai đã phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi, nhất là làm tốt công tác giải phóng mặt bằng kịp thời để thực hiện dự án đạt kết quả tốt.

Các đại biểu gắn biển công trình khánh thành dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị hữu quan tổ chức tốt việc khai thác sử dụng, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, phát huy hiệu quả vốn đầu tư, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi để các hãng hàng không mở đường bay đến Cảng hàng không Pleiku nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo giao thương thuận tiện trong khu vực Tây Nguyên với cả nước và Quốc tế.

Bộ trưởng Trần Đại Quang dự Lễ khánh thành dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku.

Ngay sau khi cắt băng khánh thành dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku, Đại tướng, Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và các tỉnh khu vực Tây Nguyên đã chứng kiến Lễ khai trương đường bay mới của VietJet Air  đến sân bay Pleiku.
  

Dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku có tổng mức đầu tư 945 tỷ đồng, do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư. Đây là dự án có ý nghĩa chiến lược quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng vùng Tây Nguyên và cả nước.

Theo phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Pleiku (giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030), cấp 4C theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), khai thác các loại máy bay A320/321, ATR72 và F70 với các đường bay trong nước. 

ACV đã triển khai dự án đầu tư kéo dài và nâng cấp đường cảng hàng không, đường lăn và sân đậu máy bay Cảng hàng không Pleiku nhằm đảm bảo khai thác các loại máy bay A320/321, Boeing 737 và các loại máy bay tương đương...

Các đại biểu đánh chiêng khai trương đường bay mới của VietJet Air  đến sân bay Pleiku.
Ngọc Như
.
.
.