Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Thứ Hai, 28/12/2020, 18:03
Chiều 28/12, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp bà Catherine Wong Siow Ping, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.


Chúc mừng Đại sứ Catherine Wong Siow Ping đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác và có nhiều đóng góp cho quan hệ giữa Việt Nam và Singapore, thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Chính phủ, nhân dân Việt Nam nói chung và lực lượng CAND nói riêng đánh giá cao sự đóng góp của bà Đại sứ đối với quan hệ song phương giữa hai nước và quan hệ giữa lực lượng CAND Việt Nam với lực lượng thực thi pháp luật Singapore.

Bộ trưởng Tô Lâm và Đại sứ Catherine Wong Siow Ping tại buổi tiếp.

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, thời gian qua, quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật Singapore tiếp tục được duy trì và phát triển trên mọi lĩnh vực như thực thi pháp luật trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm; phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ... Qua đó góp phần củng cố sự tin tưởng về chính trị, làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước. Sự hợp tác hiệu quả giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật Singapore đã có những đóng góp tích cực cho “Hợp tác an ninh - quốc phòng” giữa hai nước. Đây là trụ cột quan trọng, thể hiện sự tin cậy chính trị của lãnh đạo hai nước.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà lưu niệm Đại sứ Catherine Wong Siow Ping.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, năm 2020, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã khiến cho các hoạt động đối ngoại trực tiếp giữa hai bên không được triển khai. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản được nỗ lực chung của Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của ASEAN, trong đó có Singapore, trong công tác phối hợp lập trường, chia sẻ thông tin và đưa ra các giải pháp đối với các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, như kiểm soát ma túy, đảm bảo an ninh, an toàn trên không gian mạng... 

Bộ trưởng Tô Lâm tin tưởng, thời gian tới, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, Đại sứ Catherine Wong Siow Ping cũng sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn đối với quan hệ Việt Nam - Singapore nói chung và giữa lực lượng CAND Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật Singapore nói riêng.

Bộ trưởng Tô Lâm, Đại sứ Catherine Wong Siow Ping và các đại biểu.

Đại sứ Catherine Wong Siow Ping chân thành cảm ơn Bộ Công an Việt Nam và Bộ trưởng Tô Lâm đã dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho đất nước Singapore và cho cá nhân bà trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, chúc mối quan hệ hợp tác Singapore – Việt Nam ngày càng phát triển, đạt nhiều kết quả tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. 

Đại sứ Catherine Wong Siow Ping khẳng định, sắp tới, dù ở cương vị nào, cũng sẽ tiếp tục là cầu nối góp phần tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Singapore – Việt Nam nói chung và giữa các cơ quan thực thi pháp luật Singapore với lực lượng CAND Việt Nam nói riêng ngày càng sâu sắc, bền chặt.

Khổng Hà
.
.
.