Bộ trưởng Cao Đức Phát xin lỗi người dân

Chủ Nhật, 03/04/2016, 19:24
Bộ trưởng Cao Đức Phát gửi lời xin lỗi đến nhân dân và khẳng định: “Trong lòng tôi thực sự mong muốn nỗ lực cùng đồng nghiệp để nhân dân được sử dụng thực phẩm an toàn…”.

Chiều ngày 3-4, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn N&PTNT) Cao Đức Phát đã có buổi trao đổi với một số cơ quan báo chí để chia sẻ một số vấn đề về đảm bảo vệ sinh ATTP. 

Trước đó, tại diễn đàn Quốc hội, trong phiên thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2015; kết quả thực hiện 5 năm 2011-2015 và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020; Kế hoạch sử dụng đất 5 năm giai đoạn 2016-2020, ông Phát đã phát biểu: “Đa số thực phẩm của chúng ta an toàn nhưng nhân dân không biết” gây phản ứng không đồng tình trong dư luận.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát.

Trong buổi làm việc này, ông Phát đã chia sẻ: “Do thời gian ở Quốc hội rất hạn chế nên tôi đã diễn đạt chưa rõ ràng nên đã làm cho các độc giả, người dân bức xúc…”.

Ông Phát trần tình: “Ý khi tôi nói chữ “không biết” là vì thời gian gấp quá, đáng ra tôi phải nói là người dân không biết đâu là sản phẩm thực sự an toàn và đâu là sản phẩm có vi phạm. Tôi cắt mất mấy chữ đó, chứ không phải nói là “người dân không biết” về thực trạng nó như thế nào. Người dân biết và rất là lo ngại”.

Ông Phát gửi lời xin lỗi đến nhân dân và khẳng định: “Trong lòng tôi thực sự mong muốn nỗ lực cùng đồng nghiệp để nhân dân được sử dụng thực phẩm an toàn. Tôi dù nếu còn làm việc một ngày, cũng vẫn nỗ lực để thực hiện mong đợi này của nhân dân”. 

Ngọc Yến
.
.
.