Tổ chức chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản"

Thứ Hai, 13/01/2020, 20:15
Chiều 13-1, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" và mừng Xuân Canh Tý năm 2020.
Đại diện Tư lệnh BĐBP cho biết, trong năm qua các cơ quan báo chí đã tích cực tuyên truyền các mặt công tác của BĐBP, nhất là công tác bảo vệ biên cương, giữ gìn ANTT nơi biên giới cũng như những địa bàn BĐBP đóng quân.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP cho biết, chương trình thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, là sự tri ân của cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương, của lực lượng vũ trang nói chung... 

Ngày 14-1, tại tỉnh Đắk Lắk, Bộ Tư lệnh BĐBP sẽ phối hợp với Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam và UBND tỉnh tổ chức "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản".

Đại diện Bộ Tư lệnh BĐBP phát biểu với các cơ quan báo chí 

Chương trình còn có nhiều hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, như: khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho 500 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; tặng 10 mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, 20 con bò giống giúp người nghèo biên giới. 

Tặng quà Tết cho 2 cán bộ lão thành cách mạng, 400 suất quà cho các gia đình chính sách, phụ nữ có hoàn cảnh khó  khăn trong chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", 100 suất học bổng cho các cháh học sinh trong chương trình "Nâng bước em đến trường", "Con nuôi đồn biên phòng" và các hoàn cảnh khó khăn...

Chương trình còn có giao lưu gói bánh chưng và các loại bánh Tết truyền thống của đồng bào, giao lưu văn hóa, thể thao, đốt lửa trại, múa cồng chiêng thể hiện nét đẹp văn hóa khu vực Tây Nguyên.

 

Nguyễn Cảnh
.
.
.