Bộ Ngoại giao thông tin về giàn khoan Đông Phương 13-2 CEPB

Thứ Năm, 11/04/2019, 16:35

Trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra chiều 11-4 tại Hà Nội, Người Phát ngôn đã cung cấp thông tin về giàn khoan Đông Phương 13-2 CEPB của Trung Quốc, cũng như thông tin về bảo hộ công dân trong vụ cháy khu trung tâm thương mại ở Bangkok (Thái Lan) tối 10-4 vừa qua.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: presscenter.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về giàn khoan Đông Phương 13-2 CEPB, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng đang xác minh về thông tin giàn khoan này có đang hoạt động trong khu vực Vịnh Bắc Bộ hay không. 

Bà Hằng đồng thời nhấn mạnh: "Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ đã phân định rõ phạm vi và chế độ pháp lý lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mỗi nước trong Vịnh Bắc Bộ, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Luật biển của Liên Hợp quốc 1982 (UNCLOS 1982). Theo đó, hai nước có trách nhiệm tuần thủ nghiêm túc quy định của hiệp định trong việc quản lý, khai thác và bảo vệ tài nguyên trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình, vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định ở khu vực Biển Đông".

Liên quan đến vụ cháy trung tâm thương mại ở Bangkok (Thái Lan) tối hôm 10-4 vừa qua, Người Phát ngôn cho hay: "Theo thông tin nhận được từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Đại sứ quán đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin. Được biết cho đến thời điểm hiện tại thì chưa có trường hợp công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng". 

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao thì Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại, để cập nhật thông tin và có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.


Linh Đan
.
.
.