Bộ Ngoại giao thông tin rõ vụ Trịnh Xuân Thanh và quan hệ Việt Nam-Đức

Thứ Năm, 08/11/2018, 20:10
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng củng cố và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với Đức, vì lợi ích của nhân dân hai nước. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 8-11, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin vụ án Trịnh Xuân Thanh và quan hệ Việt Nam – Đức, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng củng cố và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với Đức, vì lợi ích của nhân dân hai nước. Thời gian qua hai bên đã có những trao đổi và tiếp xúc để thúc đẩy quan hệ song phương.

"Liên quan đến Trịnh Xuân Thanh, Trịnh Xuân Thanh vi phạm pháp luật Việt Nam, đã bị xét xử công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật Việt Nam và hiện đang trong quá trình thi hành án theo phán quyết của Tòa án", người phát ngôn nhấn mạnh.

Khi được đề nghị bình luận về kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói: "Chúng tôi mong rằng quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục được phát triển thực chất và hiệu quả hơn nữa, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân hai nước, đóng góp vào duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Châu Á – Thái Bình Dương và trên thế giới".

Tiên An
.
.
.