Bộ Công an và Bộ Tài chính thảo luận dự toán ngân sách Bộ Công an năm 2018

Thứ Năm, 14/09/2017, 16:07
Ngày 14-9, Bộ Công an và Bộ Tài chính đã thảo luận dự toán ngân sách Bộ Công an năm 2018 và trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” tặng các đồng chí lãnh đạo Bộ Tài chính và lãnh đạo các Vụ chuyên môn.

Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đồng chí Đinh Tiến Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự còn có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an và Bộ Tài chính.

Quang cảnh buổi làm việc.

Thời gian vừa qua, Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã ban hành Nghị quyết, quyết định về lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành công tác ngân sách năm 2017 trong CAND; chỉ đạo các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện đúng các quy định của Luật Ngân sách nhà nước, chủ động sắp xếp trong phạm vi chi tiêu, kinh phí được giao để bố trí sát với yêu cầu nhiệm vụ; chỉ đạo tăng cường kiểm tra, kiểm soát chi, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Công tác phân bổ và giao dự toán ngân sách chi thường xuyên cho các đơn vị, địa phương đảm bảo kịp thời; tăng cường tính minh bạch, chủ động trong quản lí, sử dụng và điều hành ngân sách. Cơ bản đã đảm bảo bố trí đủ nuôi quân, nuôi phạm và các khoản chi thuộc chế độ chính sách, các khoản chi cho hoạt động còn lại được sắp xếp, bố trí ưu tiên hợp lí...

Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an cũng đã tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, đảm bảo mọi khoản chi đều trong dự toán được duyệt, đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức theo quy định; kịp thời phát hiện, uốn nắn, ngăn chặn, xử lí những sai sót và biểu hiện, hành vi vi phạm về quản lí tài chính, tài sản trong CAND; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Bộ trưởng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” tặng các đồng chí lãnh đạo Bộ Tài Chính.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về tình hình thực hiện ngân sách an ninh năm 2017; dự toán ngân sách năm 2018, nêu những khó khăn trong quá trình thực hiện, đề xuất phương hướng giải quyết.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, công tác quản lí tài chính của lực lượng Công an đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, được lãnh đạo các đơn vị, địa phương ủng hộ; Bộ Công an hết sức tiết kiệm trong việc chi tiêu, tiết kiệm, chống lãng phí, chỉ ưu tiên đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm. Bộ Công an tăng cường đấu tranh tội phạm kinh tế, thu hồi những khoản chi sai quy định.

Để đảm bảo phương tiện phục vụ chiến đấu cho các lực lượng, an toàn cho người dân, an toàn cho CBCS và đối tượng, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, hiện nay tình hình ANTT còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, trong khi đó trang thiết bị, phương tiện dự trữ, dự phòng hiện có còn rất mỏng; nhu cầu kinh phí để đầu tư cho công tác chiến đấu của các lực lượng nghiệp vụ, nhất là lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát phòng chống tội phạm ma tuý, Phòng cháy chữa cháy...rất lớn. 

Các đại biểu tham gia thảo luận.

Vì vậy, đề nghị Bộ Tài chính tiếp tục quan tâm bổ sung kinh phí cho Bộ Công an để tăng cường đầu tư trang bị cho các lực lượng này, đáp ứng yêu cầu đảm bảo ANTT trong tình hình mới và đề nghị đầu tư kinh phí, trang thiết bị phương tiện, hệ thống trang bị kỹ thuật đồng bộ, hiện đại phục vụ công tác, chiến đấu...

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng phát biểu chia sẻ với những khó khăn về tài chính của Bộ Công an; khẳng định Bộ Công an đã tiết kiệm, tự sắp xếp, bố trí đầu tư cho các lĩnh vực cần thiết để giảm chi; đồng thời ủng hộ quan điểm ưu tiên đầu tư vào các dự án trọng điểm và các lực lượng, đơn vị trực tiếp đấu tranh với tội phạm như công tác giam giữ, cải tạo phạm nhân; lực lượng cảnh sát trại giam, ma tuý, hình sự... Trong thời gia tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong công tác tài chính.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” của Bộ Công an tặng các đồng chí lãnh đạo Bộ Tài chính đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp Bảo vệ ANTQ.

Phương Thuỷ
.
.
.