Bộ Công an khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thuộc Đài Truyền hình Việt Nam

Thứ Hai, 07/09/2020, 14:10
Sáng 7/9, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi gặp mặt, khen thưởng các tập thể, cá nhân thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (ĐTHVN) có thành tích xuất sắc trong tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật "Hoa cài trên lá chắn".

Đây là buổi gặp mặt ý nghĩa nhân dịp lực lượng CAND tổ chức thành công tác hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19-8-1945 - 19-8-2020), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2005 - 19-8-2020) và nhân dịp ĐTHVN kỷ niệm 50 năm Ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên (7-9-1970 - 7-9-2020). 

Dự buổi gặp mặt có Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ...

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

"Hoa cài trên lá chắn" là Chương trình giao lưu nghệ thuật do các đơn vị chức năng của Bộ Công an phối hợp với Ban Văn nghệ, ĐTHVN thực hiện, được phát sóng trên Kênh VTV1 vào tối 15/8/2020, phát lại trên Kênh VTV3 ngày 31/8/2020. 

Với thời lượng hơn 90 phút, Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, nhà văn, nhà báo và đạo diễn đã điểm lại chân dung, hình tượng người chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì Nhân dân phục vụ cùng các chiến công xuyên suốt 75 năm qua, được khắc họa qua các tác phẩm văn học, nghệ thuật.

Bộ trưởng Tô Lâm và Thứ trưởng Lương Tam Quang tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Lương Tam Quang cho biết, những năm qua, ĐTHVN và Bộ Công an đã tăng cường phối hợp thông tin tuyên truyền về công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT), xây dựng lực lượng CAND, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)" và công tác bảo vệ an toàn, an ninh hệ thống truyền hình quốc gia. Công tác tuyên truyền trên sóng Truyền hình Việt Nam đã góp phần biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong CAND, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Đặc biệt trong dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, ĐTHVN đã có nhiều chương trình tuyên truyền, phản ánh sinh động về truyền thống CAND Việt Nam và các hoạt động kỷ niệm, kết quả bảo đảm ANTT... Qua đó giúp cán bộ chiến sỹ Công an và các tầng lớp Nhân dân hiểu hơn về truyền thống CAND, về ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ ANTT, tạo sự gắn bó mật thiết giữa Công an với các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân...

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ông Nguyễn Vọng Ngàn, Trưởng Ban Văn nghệ ĐTHVN đã thay mặt ê kíp thực hiện Chương trình giao lưu nghệ thuật "Hoa cài trên lá chắn" bày tỏ niềm vinh dự, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm, động viên, khen thưởng đúng vào ngày kỷ niệm 50 năm phát sóng ĐTHVN.

Thừa nhận kết quả của chương trình còn khiêm tốn nhưng chứa đựng sự nỗ lực, tâm huyết của cả ê kíp sáng tạo, Trưởng Ban Văn Nghệ ĐTHVN khẳng định, việc tuyên truyền về lực lượng CAND là nhiệm vụ chính trị mà Ban luôn xác định phải đi vào chiều sâu. Nhất là khi đề tài về lực lượng CAND rất tiềm năng, chứa đựng nhiều câu chuyện, chương trình hấp dẫn nếu biết khai thác; nói đến lực lượng Công an là nói đến những vấn đề của đời sống xã hội, được công chúng quan tâm.

Ông Nguyễn Vọng Ngàn hy vọng thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an cũng như sự phối hợp của các đơn vị trực thuộc Bộ để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình, giữ vững tiếng nói chính thống về văn hoá văn nghệ trên làn sóng của ĐTHVN...

Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày truyền thống của ĐTHVN và những đóng góp tích cực của ê kíp thực hiện Chương trình giao lưu nghệ thuật "Hoa cài trên lá chắn". 

Bộ trưởng khẳng định, văn hóa văn nghệ có vai trò to lớn đối với lực lượng Công an, bởi từ suy nghĩ, từ trái tim, thông qua văn hóa, văn nghệ thì những hình tượng nghệ thuật về người chiến sỹ CAND mới có thể đi vào lòng người, chứ không chỉ đơn thuần là phản ánh hiện thực. Từ người đạo diễn, quay phim, biên tập... gửi gắm tâm tư, tình cảm trong đó đã hình thành nên chương trình, chuyển tải đến khán giả. Đó chính là sức mạnh của văn hóa nghệ thuật.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, trong hoạt động của lực lượng Công an, bên cạnh giữ gìn bản sắc của ngành, yếu tố nhân văn rất quan trọng. "Không chỉ là thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng Công an luôn suy nghĩ phải làm sao bảo đảm cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. Chúng tôi cũng đánh giá cao vai trò của văn hoá, văn nghệ; phát triển hiện đại nhưng giữ được bản sắc văn hoá mới khó. Phải rất tinh tế, rất sâu mới phát huy được", Bộ trưởng chia sẻ.

Bộ trưởng Tô Lâm, Thứ trưởng Lương Tam Quang với các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao ưu điểm, thế mạnh của Ban Văn nghệ ĐTHVN trong thực hiện Chương trình giao lưu nghệ thuật "Hoa cài trên lá chắn" bởi hình tượng người chiến sỹ CAND không chỉ thô cứng qua việc xử phạt, đấu tranh trấn áp tội phạm mà vẫn rất gần gũi với Nhân dân. 

"Phải rất tâm huyết, tình cảm, hiểu biết thì mới làm được như thế", Bộ trưởng Tô Lâm khen ngợi, cảm ơn ê kíp thực hiện chương trình và mong muốn thời gian tới Ban Văn nghệ ĐTHVN tiếp tục phối hợp với Bộ Công an thực hiện thêm nhiều chương trình mang tính nhân văn, góp phần vào công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội...

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm và Thứ trưởng Lương Tam Quang đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 1 tập thể, 5 cá nhân thuộc ĐTHVN đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm CAND và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

Quỳnh Vinh
.
.
.