Bộ Công Thương phê bình Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước

Thứ Năm, 12/12/2019, 18:19
Bộ Công Thương quyết định phê bình nghiêm khắc ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước do vi phạm quy chế làm việc

Trả lời báo chí về những liên quan đến lùm xùm về vụ cán bộ đi nước ngoài về muộn tại Vụ thị trường trong nước ( Bộ Công Thương) thời gian qua, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương ngày 12-12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, vừa qua đã có đơn tố cáo những hành vi không đúng quy định của cán bộ công chức Vụ thị trường trong nước. 

Trong đơn này có 5 phần, bao gồm 2 nội dung liên quan đến công tác chính quyền, 3 nội dung liên quan đến công tác Đảng. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, về công tác Đảng uỷ, phía Đảng uỷ Bộ Công Thương đang thực hiện kiểm tra. Còn lại các nội dung liên quan đến công tác chính quyền, Bộ trưởng Công Thương đã ký quyết định thành lập hội đồng kỷ luật công chức đối với cán bộ Vụ Thị trường trong nước. Cụ thể, sau cuộc họp vào ngày 15-11-2019, Bộ Công Thương đã có văn bản số 8754 liên quan đến xử lý kỷ luật. 

Theo đó, 2 công chức Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức chịu hình thức khiển trách. 

Căn cứ hội đồng kỷ luật, Bộ Công Thương quyết định phê bình nghiêm khắc ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước do vi phạm quy chế làm việc. 

Theo đó, ông Đông bị phê bình vì để cán bộ đi công tác nước ngoài về nước muộn hơn khi chưa được Bộ trưởng phê duyệt bằng văn bản.

Lưu Hiệp
.
.
.