Bình Phước phải trở thành tỉnh tiên phong đổi mới, giàu có của vùng Đông Nam bộ

Thứ Ba, 03/01/2017, 19:18
Tối 2-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ kỷ niệm Bình Phước 20 năm phát triển (1/1/1997 – 1/1/2017). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu ý kiến.

Cùng dự, có các đồng chí: Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP HCM.

Trong diễn văn đọc tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm khẳng định: Trong 20 năm qua, với quyết tâm phải đưa Bình Phước phát triển phồn vinh, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo hệ thống chính trị đạt được những thành tựu quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Bình Phước tập trung làm tốt một số nhiệm vụ như phấn đấu đạt được mục tiêu trở thành tỉnh khá của khu vực kinh tế trọng điểm phía nam, từng bước tự chủ được ngân sách và tiến tới có đóng góp cho Trung ương.
Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.
Đồng chí Nguyễn Văn Trăm – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở được củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân được củng cố. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được giữ vững. Quan hệ đối ngoại được mở rộng, ngày càng phát triển tốt đẹp.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành quả tích cực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước đạt được trong 20 năm qua.

Vinh danh các công dân Bình Phước ưu tú.
Tặng Cờ thi đua cho các tập thể.
Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng bó hoa chúc mừng Thủ tướng Chính phủ sau bài phát biểu.
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Thủ tướng mong muốn Bình Phước phải xác định tầm nhìn trở thành tỉnh tiên phong đổi mới và giàu có của vùng Đông Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung, dựa trên nền tảng của nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, chất lượng cao. Nền nông nghiệp được xây dựng là một nền nông nghiệp đa dạng, thông minh, là hình mẫu của cả nước, đặc biệt là công nghiệp phục vụ cho mục tiêu phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Tại lễ kỷ niệm, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy MTTQ Việt Nam tỉnh đã vinh danh 20 công dân Bình Phước ưu tú. Đồng thời, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 25 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 1997-2017.

Đức Trí
.
.
.