Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh thăm hỏi người dân Thủ Thiêm

Thứ Hai, 16/07/2018, 15:17

Sáng 16-7, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đã đến thăm các hộ dân Thủ Thiêm tại khu tái định cư tại chung cư 17,3 ha, lô C-D phường Bình Khánh, quận 2 và Khu tạm cư An Phú, phường An Phú.



Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm và nghe tâm tư của một số gia đình ở chung cư 17,3ha phường Bình Khánh và An Khánh...

Chuyến thăm của vị Bí thư Thành ủy được xem là nhằm mục đích nắm tình hình và lắng nghe tâm tư tình cảm, nguyện vọng mong muốn của người dân nơi đây.

Những hộ dân ở đây mong muốn cơ quan chức năng sớm công bố kết luận thanh tra tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, có hướng giải quyết cho người dân được ổn định cuộc sống.

Theo tìm hiểu nhiều người đã chuyển lên ở khu chung cư tái định cư, nhưng vẫn còn nhiều người bám trụ lại khu tạm cư để chờ chính quyền giải quyết. Điều đáng nói, mỗi căn nhà tạm cư chỉ rộng chừng 24m2, khá chật chội.

Trước đó, trong buổi tiếp xúc cử tri quận 2 vào chiều 20-6, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ và động viên người dân đang sống ở khu tạm cư. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng bày tỏ mong muốn bà con ủng hộ chủ trương của thành phố - vào ở các khu tái định cư trong lúc chờ thành phố giải quyết.

Người dân Thủ Thiêm tập trung đông tại khu tạm cư khi Bí thư Thành ủy tới thăm hỏi bà con.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định thành phố chỉ muốn bà con có cuộc sống ngắn hạn tốt hơn. Khi vào đây, các hộ dân chỉ phải trả tiền điện, tiền nước, còn các loại phí khác không phải trả.

Tuy nhiên, cũng theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, việc giải quyết những khiếu kiện, khiếu nại của bà con Thủ Thiêm không phải một sớm một chiều là có thể giải quyết được. Do đó, trong thời gian này, bà con nên vào khu tái định cư sinh sống để chấm dứt tình trạng không an toàn như ở khu tạm cư.

Có thể nói, những diễn biến trong thời gian gần đây của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố với nhiều cuộc tiếp xúc, gặp gỡ, đối thoại, thăm hỏi người dân đã góp phần mang lại niềm tin cho người dân; đồng thời cũng là minh chứng cho nỗ lực của chính quyền nhằm xích lại gần hơn với người dân.

Phú Lữ
.
.
.