Báo chí Cuba giới thiệu các chủ đề chính của Đại hội Đảng lần thứ XII

Thứ Tư, 20/01/2016, 17:05
Nhật báo Granma – cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Cuba và là tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất Cuba ngày 20- 1 đã có bài viết giới thiệu các chủ đề chính của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong khi đó, các hãng thông tấn nhà nước Prensa Latina, Báo điện tử Cubadebate cùng các kênh phát thanh toàn quốc và địa phương khác thì đưa tin về công tác chuẩn bị Đại hội XII, các Hội nghị trung ương và khẳng định đây là những sự kiện quan trọng, kéo dài từ 20 đến 28- 1 với chủ đề chính là “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ Quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Báo chí nước  ngoài rất quan tâm tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hơn 20 cơ quan báo chí nước  ngoài đã cử phóng viên đến đưa tin về Đại hội. Trong ảnh là các đại biểu tham dự Hội nghị trù bị ngày 20-1.

Còn tờ Lao động thì đăng bài phỏng vấn đồng chí Dương Minh, Đại sứ Việt Nam tại Cuba, trong đó điểm lại những thông tin chính về Đại hội Đảng XII cùng những thành tựu kinh tế quan trọng mà đất nước ta đã đạt được trong 30 năm Đổi mới. Công cuộc Đổi mới do Đảng lãnh đạo đã mang lại cho đời sống nhân dân ta, không chỉ trong khía cạnh vật chất, mà còn cả trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, thể hiện qua việc Việt Nam đã hoàn thành và vượt các Mục tiêu Thiên niên kỷ do Liên Hợp Quốc đề ra.

H.Chi
.
.
.