Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ra mắt giao diện mới

Thứ Hai, 21/06/2021, 10:53
Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sáng nay (21/6) tổ chức Lễ khai trương giao diện mới và ứng dụng di động.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo buổi lễ. Cùng dự có một số đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và Hội Nhà báo Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đại biểu bấm nút khai trương giao diện mới và ứng dụng di động Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, TS. Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, trong chặng đường 21 năm xây dựng và phát triển, Báo luôn thực hiện tốt chức năng tuyên truyền thông tin chính thống về quan điểm, đường lối, chính sách và hoạt động của Đảng; kịp thời phản ánh các mặt hoạt động của đời sống chính trị, kinh tế và văn hoá - xã hội; góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Trung bình hiện nay, mỗi ngày Báo ghi nhận khoảng 2,5 - 3 triệu lượt truy cập, có thời điểm đạt 3,5 - 4 triệu lượt/ngày. Điều đó thể hiện uy tín của Báo với xã hội và sự tin cậy của độc giả với Báo.

Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến phát biểu khai mạc buổi lễ.

Đứng trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới và để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xác định nhu cầu cấp thiết phải nâng cấp, đổi mới cả về nội dung và chất lượng một cách toàn diện hơn, khoa học hơn theo hướng hiện đại, tiện ích, đa phương tiện, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu tiếp cận thông tin của bạn đọc.

Sau thời gian nghiên cứu kĩ lưỡng, thiết kế và phát triển, đến nay, giao diện mới và ứng dụng di động (App Mobile) của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức hoàn thiện và ra mắt bạn đọc.

Trong đó, giao diện mới được thiết kế hiện đại, thân thiện với thiết bị di động. Các khối thông tin trên giao diện được trình bày hợp lý, khoa học, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm các tin bài; tối ưu hóa tốc độ tải trang. Bên cạnh việc kế thừa những chuyên mục hiện có trước đây, giao diện mới của Báo đã bổ sung thêm một số chuyên mục như: Tiếng nói đảng viên trẻ; tách chuyên mục Khoa giáo thành các chuyên mục Khoa học, Giáo dục, Y tế...

Một góc giao diện mới của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Về ứng dụng di động, hiện ứng dụng của Báo đã đồng thời được đăng tải trên cả App Store của Apple và Google Play của Google, hai "chợ" ứng dụng phổ biến nhất hiện nay với tên gọi CPV Online.

Ứng dụng này có giao diện thiết kế riêng cho thiết bị di động, thân thiện với người dùng; bố cục hợp lý, nhất quán với giao diện của Báo, mang lại cho bạn đọc những trải nghiệm mới mẻ. Đồng thời, ứng dụng có tính cá nhân hóa cao, có thể gợi ý những tin, bài hữu ích dựa trên sở thích, địa điểm, hành vi của bạn đọc, dễ dàng cung cấp cho bạn đọc những trải nghiệm cá nhân hóa...

Đồng chí Trần Doãn Tiến khẳng định, sự thay đổi về giao diện và ra mắt ứng dụng di động là một bước trong lộ trình phát triển của Báo hướng tới xây dựng cơ quan báo chí tập trung, đa phương tiện.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, việc đổi mới giao diện theo hướng thân thiện và ra mắt ứng dụng di động sẽ giúp Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tăng tương tác, nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của bạn đọc, giúp bạn đọc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin cần thiết ở mọi lúc, mọi nơi.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tin tưởng rằng, với sự đổi mới này, Báo sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền, trải rộng phổ thông tin trên không gian mạng trong điều kiện không gian này đang trở thành mặt trận thông tin chính hiện nay, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục chú trọng phát triển báo chí truyền thông đa phương tiện phù hợp với xu thế của báo điện tử hiện đại; đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật theo hướng mở để tích hợp nhiều ứng dụng, tiện ích, làm nền tảng lâu dài, đáp ứng nhu cầu phát triển của Báo trong thời đại Cách mạng Cộng nghiệp 4.0.

Thiện Nhân
.
.
.