Bàn giao Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ cho Bộ LĐ-TB&XH

Thứ Sáu, 25/01/2019, 15:45
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa bàn giao toàn bộ cơ sở dữ liệu trên Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ mà Viện công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam đang lưu giữ cho Bộ LĐ-TB&XH.

Cơ sở dữ liệu bao gồm hình ảnh, thông tin của 3.082 nghĩa trang, 885.000 mộ liệt sĩ và 2.114.613 ảnh mộ và nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước; toàn bộ hình ảnh gốc về nghĩa trang, mộ liệt sĩ do VNPost thu thập được.

Đơn vị tiếp quản và tiếp tục công tác xây dựng hệ thống Cổng TTĐT về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ là Cục Người có công, Bộ LĐ-TB&XH. Cổng TTĐT về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ là đề án phối hợp giữa các B LĐ-TB&XH, Quốc phòng, TT&TT.

Từ khi vận hành đến nay, Cổng TTĐT về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đã giúp cho cơ quan chức năng quản lý, tra cứu và trao đổi thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ, đồng thời giúp cho thân nhân liệt sĩ tìm kiếm thông tin về phần mộ liệt sĩ và thăm viếng mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ ngay tại nhà.

Tính đến thời điểm này, đã có gần 4000 lượt tra cứu/ngày, nhiều thân nhân liệt sĩ đã tìm được mộ liệt sĩ.

Hùng Quân
.
.
.