Sẽ kiện toàn hoặc giải thể các Ban Chỉ đạo hoạt động không hiệu quả

Thứ Hai, 07/08/2017, 21:58
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có văn bản trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh về việc cơ cấu, sắp xếp lại 123 tổ chức phối hợp liên ngành do Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng và Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ đứng đầu.

Văn bản khẳng định, thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành kiện toàn, sắp xếp lại các Ban Chỉ đạo theo hướng, những Ban chỉ đạo hoạt động không hiệu quả, không thực chất thì sẽ tổ chức lại hoặc giải thể; đồng thời tăng cường trách nhiệm và kỷ luật, kỷ cương hành chính của các thành viên Ban Chỉ đạo.

Thời gian tới, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành tăng cường phối hợp thực hiện chính sách pháp luật, nhất là trong việc giải quyết các vấn đề liên ngành, liên vùng, đồng thời giao các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan, xử lý nghiêm các vi phạm trong việc chấp hành quy định về công tác phối hợp.

Chính phủ đang tích cực tham gia xây dựng Đề án tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả trình Trung ương 6, trong đó có vấn đề sắp xếp lại tổ chức liên ngành. Chủ trương chung là những Ban chỉ đạo hoạt động không hiệu quả, không thực chất thì sẽ sắp xếp, kiện toàn hoặc giải thể.

Theo Chinhphu.vn
.
.
.