Bác thông tin bán 200ha đất trên núi Hải Vân cho người Trung Quốc

Thứ Hai, 25/11/2019, 16:08

Chiều 25-11, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, những thông tin trên mạng xã hội chia sẻ về việc 200ha đất ở núi Hải Vân được bán cho người Trung Quốc là hoàn toàn sai sự thật.


Trong những ngày qua, một số tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook đăng tải những thông tin liên quan đến sự việc 200 ha đất trên núi Hải Vân rơi vào tay người Trung Quốc kèm hình ảnh di tích Hải Vân Quan.

Những thông tin này dù không có cơ sở nhưng vẫn được các tài khoản trên mạng xã hội Facebook chia sẻ, gây xôn xao dư luận. Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, những thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật; đồng thời cho biết, vào năm 2013, Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP Thế Diệu (do Công ty TNHH World Shine Hong Kong đăng ký đầu tư tại Thừa Thiên Huế) xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế tại khu vực Cửa Khẻm, đèo Hải Vân, thuộc khu kinh tế này. 

Những thông tin thất thiệt về việc bán 200ha đất trên núi Hải Vân lan truyền trên mạng xã hội.

Dự kiến khoảng 200ha đất tại Cửa Khẻm thuộc khu vực núi Hải Vân được giao cho Công ty này để triển khai dự án trong vòng 50 năm với tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD. Tuy nhiên đến năm 2014, tỉnh Thừa Thiên Huế đã dừng triển khai dự án này do vị trí xây dựng ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng. 

Ông Phan Thiên Định khẳng định, sau khi dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế bị thu hồi, hiện trên núi Hải Vân không có bất cứ dự án nào. Vì thế, khuyến cáo người dân nên tham khảo các thông tin chính thống, không chia sẻ những thông tin thất thiệt gây xôn xao dư luận.


Anh Khoa
.
.
.