Bạc Liêu cần tập trung chăm lo tốt công tác giáo dục, đào tạo

Thứ Hai, 06/05/2019, 16:19

Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu vào ngày 6-5, về kiểm tra việc triển khai kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XI).


Theo Tỉnh ủy Bạc Liêu, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, tỉnh đã xây dựng các chương trình, kế hoạch, cụ thể hóa và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc. Toàn tỉnh có 100% số trường học đảm bảo việc thực hiện giáo dục thể chất; công tác giảm nghèo đạt kết quả tích cực (năm 2018 có 4,12% hộ thoát nghèo), kéo tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 4,3%, xếp thứ 5/13 tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, phát biểu tại buổi làm việc. 

Bên cạnh đó, môi trường văn hóa được cải thiện, thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư gắn với xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, các mô hình mới trong phát triển văn hóa gắn với du lịch, dịch vụ - thương mại từng bước được hình thành, mở ra một hướng phát triển mới của tỉnh Bạc Liêu trong tương lai. 

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện Nghị quyết 33 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: Đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa mặc dù được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nhưng vẫn còn thiếu, yếu; nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực văn hóa còn hạn chế, ngân sách đầu tư cho sự nghiệp văn hóa còn ít… nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. 

Tỉnh Bạc Liêu cũng kiến nghị với Đoàn công tác của Chính phủ cần có cơ chế hỗ trợ đầu tư trong xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở, nhất là ở các địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển, vùng đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn; tăng cường công tác đào tạo tập huấn và có chính sách ưu đãi đặc thù cho đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa cơ sở…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu trong những năm gần đây, đưa kinh tế của tỉnh phát triển mạnh. 

Đối với việc thực hiện Nghị quyết 33, Phó Thủ tướng cho rằng, Bạc Liêu đã chủ động và tích cực triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả khá tốt. Phó Thủ tướng đề nghị, sắp tới Bạc Liêu cần phát huy những kết quả đạt được, cũng như những tiềm năng và lợi thế của tỉnh. Đẩy mạnh công tác bảo tồn di sản văn hóa nghệ thuật đờn ca tài tử. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bạc Liêu cần tập trung chăm lo tốt công tác giáo dục - đào tạo. 

“Bạc Liêu cần tập trung chăm lo tốt công tác giáo dục - đào tạo. Ngoài tập trung đổi mới phương pháp, thi đua dạy tốt, học tốt, cần phải tăng cường giáo dục đạo đức, tinh thần lao động, sáng tạo cho học sinh”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh. 

Đối với lĩnh vực Y tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, thời gian qua Bạc Liêu đã làm khá tốt các mặt công tác, nhưng sắp tới tỉnh cần quan tâm nhiều hơn đối với tuyến Y tế cơ sở, từ đầu tư vật chất, trang thiết bị, đến công tác đội ngũ nhân lực khám và để điều trị bệnh, nhằm góp phần giảm tải cho tuyến trên.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm, tặng quà Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bạc Liêu. Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm căn tin của trường, nơi phục vụ các bữa ăn cho học sinh nội trú, thăm nơi ở của các học sinh và hỏi thăm về tình hình ăn uống, sinh hoạt và học tập của các em...

Văn Đức
.
.
.