An táng 15 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào

Thứ Tư, 06/05/2020, 08:51

Sáng 6/5, tại nghĩa trang liệt sĩ TP Huế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế trang trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở nước bạn Lào.


Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện các đơn vị liên quan.

Trước đó, vào chiều 4/5, Đội quy tập mộ liệt sĩ 192, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa 15 hài cốt liệt sĩ hy sinh trên nước bạn Lào trở về quê hương. Đây là những hài cốt liệt sĩ được CBCS Đội 192 tìm kiếm, cất bốc, quy tập trong mùa khô 2019-2020.

Lễ truy điệu các Anh hùng liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở nước bạn Lào.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, trong mùa khô 2019-2020, 30 CBCS thuộc Đội 192 được giao nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc, quy tập các hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Lào về nước. Hơn 6 tháng tổ chức tìm kiếm trên đất nước bạn Lào, Đội đã tìm kiếm và quy tập được 15 hài cốt liệt sĩ và tất cả những hài cốt liệt sĩ đều chưa xác định được danh tính, quê quán. 

Lễ an táng 15 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ TP Huế.

Được biết, với sự giúp đỡ của chính quyền các cấp nước bạn Lào, những năm qua Đội 192, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã cất bốc, quy tập hơn 700 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.


Anh Khoa
.
.
.