An Giang cần ưu tiên chăm lo cho giáo dục và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ Năm, 18/07/2019, 07:20
Ngày 17-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh An Giang về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) 6 tháng đầu năm 2019.

Biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang đã đạt được trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý tỉnh cần cân đối ngân sách và dành sự ưu tiên phát triển một số lĩnh vực trọng tâm, nhất là ở lĩnh vực giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc.

Liên quan đến việc chuyển giao Trường ĐH An Giang về ĐH Quốc gia TP HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, Trường ĐH An Giang là một trong những trường lớn của khu vực ĐBSCL về cả quy mô lẫn chất lượng đào tạo. Do vậy, sắp tới khi chuyển giao về ĐH Quốc gia TP HCM, thì ĐH An Giang vẫn không tách rời khỏi tỉnh, vẫn là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cho tỉnh, trên cơ sở tỉnh đặt hàng với nhà trường.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương tham gia đoàn công tác giải đáp những thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn, đề xuất mà địa phương nêu ra tại buổi làm việc.

Trần Lĩnh
.
.
.