APPF-26: Vì lợi ích của mọi người dân, không ai bị bỏ lại phía sau

Thứ Bảy, 20/01/2018, 19:40
Các đại biểu tham dự APPF-26 tại Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy một châu Á-Thái Bình Dương kết nối và liên kết toàn diện, một hệ thống thương mại đa phương dựa trên luật lệ, tự do, công bằng, minh bạch và bao trùm, vì lợi ích của mọi người dân để không ai bị bỏ lại phía sau.
Các đại biểu tham dự cuộc họp báo

Sau 3 ngày làm việc với nhiều hoạt động và phiên thảo luận, chiều 20-1, Hội nghị thường niên Diễn đàn Nghị viện châu Á-TBD lần thứ 26 (APPF-26) đã bế mạc tại Hà Nội.

Chủ trì cuộc họp báo ngay sau lễ bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh thành công của Hội nghị lần này được thể hiện ở việc đã thống nhất thông qua Tuyên bố Hà Nội xác định một tầm nhìn mới, vị thế mới của APPF sau 1/4 thế kỷ hình thành và phát triển, góp phần thúc đẩy hợp tác và đối thoại vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực. Đặc biệt, Tuyên bố Hà Nội đã chính thức hóa phiên họp của nữ nghị sĩ tại mỗi kỳ họp thường niên của APPF bằng việc bổ sung quy chế của APPF. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng

Tham dự cuộc họp báo, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã điểm lại một số những sự kiện của APPF-26 tại Việt Nam, đồng thời cho biết Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong lễ khai mạc đã nhấn mạnh các thách thức và cơ hội của APPF và kêu gọi nghị viện các nước thành viên tang cường hợp tác nhằm đưa việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của APPF lên một tầm cao mới, khẳng định vai trò đặc biệt của APPF cũng như của các nước thành viên trong việc giải quyết các thách thức chung.

Cùng tham dự và phát biểu tại cuộc họp báo, Trưởng đoàn Nhật Bản kiêm Chủ tịch danh dự APPF Takuji Yanagimoto đánh giá cao công tác tổ chức của Việt Nam, góp phần vào sự thành công của hội nghị APPF-26. Ông Takuji Yanagimoto đặc biệt ấn tượng đối với vai trò điều hành của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị APPF-26 đã nhất trí, Quốc hội Campuchia sẽ giữ chức chủ tịch APPF và đăng cai tổ chức Hội nghị APPF-27 tại Siêm Riệp vào tháng 1-2019, tại Siêm Riệp. 

Hội nghị APPF -26 đã thông qua 17 văn kiện quan trọng, trong đó có Tuyên bố Hà Nội, Thông cáo chung, sửa đổi quy chế Hội nghị nữ nghị sĩ APPF, 14 nghị quyết với sự đồng thuận cao của các đại biểu.

An Nhiên - Duy Tiến
.
.
.