78 tổ chức phi chính phủ nước ngoài viết thư cảm ơn Việt Nam

Thứ Tư, 29/04/2020, 17:13
78 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã cùng viết một lá thư gửi tới Việt Nam để cảm ơn những gì mà Chính phủ Việt Nam đã làm để chống lại đại dịch COVID-19. 


Mở đầu bức thư, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài viết: "Vào thời điểm đầy thử thách này, chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn, sự trân trọng sâu sắc nhất và sự ủng hộ của chúng tôi tới Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các thành viên của Uỷ ban công tác về các tổ chức phi chính phủ, Hội chữ thập đỏ Việt Nam, các bộ ban ngành, các cơ quan, chính quyền liên quan đã vào cuộc kịp thời, hiệu quả và minh bạch trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19".

Nói về quá trình phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài bày tỏ: "Chúng tôi thực sự ấn tượng với những biện pháp mà Việt Nam đã áp dụng để chống lại dịch COVID-19 trong thời gian qua. Với dân số hơn 95 triệu người và ở rất gần tâm dịch của toàn cầu, Chính phủ Việt Nam đã kịp thời triển khai những biện pháp hiệu quả, đẩy lùi dịch COVID-19, được thế giới công nhận và ngợi ca. Các bệnh viện và phòng khám của Việt Nam đều đã coi việc chăm sóc sức khoẻ và sự an toàn cho người dân cao hơn vấn đề lợi ích".
Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị cho một bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19. ảnh: Tuấn Trình

Cũng theo nhận định của 78 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các bác sĩ, các nhà khoa học, y tá, nhân viên y tế của Việt Nam... đã làm việc không kể thời gian để kiểm tra sức khoẻ cho hàng ngàn người và chăm sóc cho các bệnh nhân mắc COVID-19. 

"Tất cả các trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19 đều được cách ly, nhập viện và được cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế chuyên nghiệp và đầy nhân văn, dù đã là người Việt Nam hay người nước ngoài", các tổ chức phi chính phủ nước ngoài nhấn mạnh và khẳng định tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Việt Nam trong nỗ lực chống đại dịch COVID-19. 

  

H.Chi
.
.
.