66.705 người đã được cấp số định danh cá nhân

Thứ Năm, 28/04/2016, 11:06
Tính đến hết ngày 31- 3- 2016, trên toàn phân hệ đã ghi nhận có 69.524 hồ sơ đăng ký khai sinh được đăng ký thành công, trong đó có 66.705 trường hợp thuộc diện đăng ký khai sinh lần đầu và được cấp số định danh cá nhân.

Sáng 28- 4, Bộ Tư pháp tổ chức “Hội nghị sơ kết ba tháng triển khai thí điểm phân hệ đăng ký khai sinh và cấp số định danh cá nhân cho trẻ đăng ký khai sinh” từ ngày 1-1-2016.

Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị ngày 28- 4.

Theo báo cáo của Bộ Tư pháp, từ ngày 1- 1- 2016, Cục Công nghệ thông tin và Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (Bộ Tư pháp) phối hợp với Cục Cảnh sát đăng ký quản lý cư trú dữ liệu quốc gia về dân cư (Tổng cục Cảnh sát- Bộ Công an) tiến hành triển khai thí điểm, phân hệ đăng ký khai sinh và cấp số định danh cá nhân cho trẻ đăng ký khai sinh tại 4 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An).

Số định danh được cấp từ thời điểm này là số định danh chính thức sẽ sử dụng trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và được dùng khi cấp Thẻ Căn cước công dân sau này.

Tính đến hết ngày 31- 3- 2016, trên toàn phân hệ đã ghi nhận có 69.524 hồ sơ đăng ký khai sinh được đăng ký thành công, trong đó có 66.705 trường hợp thuộc diện đăng ký khai sinh lần đầu và được cấp số định danh cá nhân.

Các trường hợp còn lại thuộc diện đăng ký khai lần đầu nhưng trẻ được khai sinh lấy quốc tịch nước ngoài hoặc thuộc diện đăng ký lại, do đó không được cấp số định danh. Bộ Tư pháp cũng đã cấp tài khoản cho 1.594 người là công chức làm công tác hộ tịch của 1.276 đơn vị Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn 4 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) tham gia sử dụng phân hệ.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc nhấn mạnh, việc triển khai thí điểm phân hệ đăng ký khai sinh của Bộ Tư pháp và việc cấp số định danh cá nhân của Bộ Công an là rất kịp thời và đúng đắn.

Đây chính là tiền đề quan trọng để Bộ Tư pháp và Bộ Công an tiếp tục phối hợp, xây dựng, triển khai cơ sở dữ liệu điện tử toàn quốc, hệ thống thông tin đăng ký, quản lý hộ tịch và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên diện rộng trong thời gian tới.

Nguyễn Hưng
.
.
.