40 tấn hàng cứu trợ của Nga đã đến sân bay Cam Ranh

Thứ Năm, 09/11/2017, 10:27
Vào lúc 0h ngày 9-11, chiếc máy bay vận tải IL-76 mang số hiệu RA-76363 của Liên bang Nga vận chuyển 40 tấn hàng cứu trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của cơn bão số 12 (Damrey) đã đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Được sự ủy quyền của Bộ Ngoại giao, ông Nguyễn Xuân Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra sân bay tiếp nhận lô hàng nêu trên. Cùng dự có ông Maxim Mikhalev, Trường phòng Lãnh sự Đại sứ quán Nga tại Hà Nội.

Máy bay vận tải mang số hiệu RA-76363 của Liên bang Nga đáp xuống sân bay Cam Ranh.

Xúc động khi đón đoàn vận chuyển hàng hóa cứu trợ nhân đạo, Phó Chủ tịch Nguyễn Duy Bắc, bày tỏ: “Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với tình cảm đặc biệt của ngài Tổng thống Putin, của Chính phủ và nhân dân Liên bang Nga về chuyến hàng cứu trợ rất kịp thời dành cho chính quyền và nhân dân các tỉnh Nam Trung bộ Việt Nam. Những mặt hàng này đặc biệt cần thiết với nhân dân chúng tôi trong thời gian này”. 

Hàng hóa bên trong khoang máy bay được bốc dỡ xuống.

Được biết 40 tấn hàng cứu trợ nhân đạo này gồm đường, sữa, thịt hộp, cá hộp, lều bạt che mưa nắng, máy phát điện di động... Ngay sau khi tiếp nhận, toàn bộ hàng hóa sẽ chuyển đến người dân vùng bão lũ trong thời gian sớm nhất.

Trước đó vào ngày 7-11,Tổng thống Putin đã chỉ đạo Chính phủ Nga tiến hành hoạt động nhân đạo đồng thời hỗ trợ 5 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão Damrey. 

Quyết định đó được đưa ra sau khi Tổng thống Vladimir Putin thảo luận với Thủ tướng Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Bộ các tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Bộ Tài chính Anton Siluanov.

Hữu Toàn
.
.
.