"40% cán bộ, nhân viên yếu kém nhưng khó cho nghỉ việc vì là con ông, cháu cha"

Thứ Ba, 03/07/2018, 19:12
Đài PTTH Hà Nội có 719 cán bộ, nhân viên, trong đó hơn 500 biên chế, 200 hợp đồng. Tuy nhiên có 40% không đủ năng lực làm việc.

Tại hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội ngày 3-7, ông Tô Quang Phán - Tổng giám đốc đài PTTH Hà Nội cho biết, hiện có số cán bộ, nhân viên lớn của đài nhiều nhất trong số các đài địa phương với 719 người, trong đó hơn 500 biên chế, 200 hợp đồng. Tuy nhiên có 40% không đủ năng lực làm việc.

Ông Phán cho biết: “Trong số hơn 500 cán bộ biên chế có gần 140 người là cán bộ chủ chốt. Chưa có cơ quan truyền thông nào cán bộ chủ chốt nhiều như thế. Trong khi đó, hơn 700 người làm tại đài chỉ có khoảng 60% cán bộ đủ năng lực. Khi cử người đi công tác cùng lãnh đạo TP, lãnh đạo đài Hà Nội không dám cử ai trong số 40% cán bộ yếu kém này”.

Ông Tô Quang Phán, Tổng giám đốc đài PTTH Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Điều khiến cả Hội nghị ngỡ ngàng là ông Phán khẳng định, 40% số cán bộ yếu kém đó không loại được vì là con ông này, cháu bà kia từ Trung ương trở xuống TP. 

“Khi làm việc, họ không vi phạm kỷ luật dù năng suất thì làng nhàng. Cứ đi ra đi vào thôi, không cãi ai, không chửi ai nên rất khó đuổi. Có không ít cán bộ đi học hết lớp này, lớp kia, thậm chí có 3 bằng đại học, thạc sĩ, tiến sĩ nhưng không làm được việc gì ở đài, chả có chương trình nào để lại ấn tượng”, Giám đốc đài PTTH Hà Nội chia sẻ. 

Những tồn tại trên được ông Phán nêu lý do "lịch sử để lại". Ông Phán đề nghị Hà Nội cần đặc biệt chú ý đến khâu tuyển dụng đầu vào, Thành ủy cũng cần tăng cường hơn nữa công tác đánh giá cán bộ để tránh tình trạng một số người có năng lực “làng nhàng” vẫn vào làm việc trong bộ máy hành chính.


Ngọc Yến
.
.
.