27 tỉnh, thành và 3 Bộ kết nối hệ thống quản lý văn bản Văn phòng chính phủ

Thứ Tư, 21/10/2015, 15:59
Theo ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, tính đến 19/10/2015, đã có 27 UBND tỉnh thành phố thuộc Trung ương và 3 Bộ đã thực hiện kết nối tới hệ thống quản lý văn bản của Văn phòng Chính phủ. Trong đó, Bộ Y tế là Bộ đầu tiên cùng 19 địa phương khác gửi nhận văn bản và phản hồi trạng thái xử lý qua hệ thống này.

Việc triển khai thành công kết nối, liên thông văn bản điện tử thông suốt từ Trung ương đến các cấp địa phương là cơ sở, nền tảng để triển khai kết nối, liên thông các hệ thống thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng và chính quyền các cấp, hình thành Chính phủ điện tử kết nối thông suốt 4 cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương.

Được biết, thời gian tới Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ tiếp tục triển khai kết nối, liên thông hệ thống đối với các Bộ, ngành, địa phương còn lại và sẽ hoàn thành trong năm 2015. Đến 1/3/2016, các Bộ, ngành, địa phương sẽ thực hiện công khai tiến độ giải quyết hồ sơ trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ theo đúng tinh thần của Nghị quyết 36a/NQ-CP.

Hải Châu
.
.
.