10 sinh viên Việt bị kẹt ở Palu đã về Jakarta an toàn

Thứ Ba, 02/10/2018, 11:28

Sau những nỗ lực của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, đặc biệt là quân đội Indonesia, tối 1-10, tất cả 10 sinh viên Việt Nam bị kẹt tại Palu, nơi vừa hứng chịu các đợt động đất, sóng thần, đã được đưa về Jakarta an toàn.



Khi các trận động đất xảy ra, hầu hết các sinh viên này đều đang ở trong ký túc xá và tất cả đều may mắn thoát được ra ngoài trong gang tấc ngay trước khi tòa nhà bị đổ sập. Sau khi thoát ra được ngoài, các sinh viên đến chỗ trống không có cây cối, không có cột điện. Vì động đất kèm sóng thần khiến khu vực bị mất điện, mất sóng điện thoại nên các em không thể liên lạc được với ai.

Đón các sinh viên tại sân bay Soekarno Hatta, ông Trần Minh Cừ, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, cho biết: “Sau khi nhận được thông tin xảy ra trận động đất rất lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Trung Sulawesi, trong đó có 10 sinh viên Việt Nam đang học tập ở đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng của Indonesia, trong đó có Bộ Điều phối Chính trị, Luật pháp và An ninh, đặc biệt là với quân đội Indonesia, để đề nghị phối hợp, giúp đỡ đưa các sinh viên của chúng ta ra khỏi khu vực nguy hiểm."

Các sinh viên được đưa về nghỉ ngơi trong khu vực gần Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia để ổn định tinh thần và sức khỏe.

Trong những ngày tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia sẽ tiếp tục hỗ trợ các sinh viên, phù hợp với điều kiện sức khỏe cũng như kế hoạch cá nhân của các em.


S.Thương
.
.
.