U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei

Thứ Sáu, 29/05/2015, 14:10
Một trận đấu nhàn nhã nhưng U23 Việt Nam đã có 6 bàn thắng. Với 6 cầu thủ ghi bàn thì đây là một khởi đầu hết sức thuận lợi tại SEA Games 28.

Hết giờ. Chung cuộc U23 Việt Nam: 6 - 0: Brunei.

Phút 90+3: Mạc Hồng Quân tiếp tục bỏ lỡ 1 cơ hội. Cú sút bồi của cầu thủ này vẫn không thể thắng nổi thủ môn đội bạn.

Phút 89: Vào... 6-0 cho U23 Việt Nam. Mạnh Hùng dứt điểm chân trái từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành U23 Brunei.

Phút 82: Công Phượng có bàn thắng đầu tiên tại SEA Games 28. Mạc Hồng Quân chuyền bóng cho cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai dứt điểm trong vòng 16m50.

Phút 80: Lại một pha dứt điểm từ xa của Ngọc Thắng, bóng đi chệch khung thành.

Phút 78: Vào... Đức Huy lập công. Ngọc Thắng có pha kiến tạo khi chuyền bóng cắt mặt toàn bộ hàng hậu vệ Brunei, Đức Huy đột phá bên cánh dứt điểm ghi bàn. U23 Việt Nam dẫn 4-0.

Hai đội tạm nghỉ để cầu thủ uống nước. Quy định mới này của FIFA áp dụng cho các trận đấu diễn ra trong thời tiết khắc nghiệt. (nắng nóng)

Phút 75: Vào... Bóng được treo vòng cấm rồi bật trở ra. Mạc Hồng Quân dứt điểm khiến bóng đi lập bập làm bó tay thủ thành Brunei. U23 Việt Nam dẫn 3-0.

Phút 72: Công Phượng đang chơi xông xáo nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với cầu thủ này.

Phút 67: Thanh Hiền được đưa vào sân để thay cho Tấn Tài bị đau.

Cả hai cú dứt điểm của Công Phượng đều không đưa được bóng vào lưới. Ảnh: VNE.

Phút 62: Penalty. Công Phượng được trao cơ hội, tuy nhiên cả hai cú dứt điểm của Công Phượng đều không thể đưa bóng vào lưới Brunei.

Ngọc Thắng chính là người đã đem về quả phạt đền vừa rồi khi cú đánh đầu của anh đưa bóng chạm tay hậu vệ Brunei trong vòng cấm. Ngọc Thắng là người nhận thẻ vàng đầu tiên trong hiệp 1.

Phút 59: Nguy hiểm. Đón đường chuyền của Công Phượng, Phi Sơn tả xung hữu đột trong hàng thủ đội bạn tuy nhiên cú chạm bóng cuối cùng lại không như ý.

Thời tiết lúc này tại SVĐ là 35 độ C, phải thi đấu ở thời gian sớm thì đây được coi là sự bất lợi của 2 đội. Việt Nam cần chiến thắng trước Brunei nhưng đó phải là một chiến thắng nhẹ nhàng tránh mất sức vì còn nhiều trận đấu khó khăn phía trước.

Trận đấu thứ 2 của Brunei tại SEA Games là gặp đội tuyển Lào vào ngày 31/5. Trong khi đó đội tuyển Việt Nam sẽ đương đầu với khó khăn thực sự vào trận đấu kế tiếp khi gặp Malaysia vào ngày 2/6.

Phút thứ 57: Phạm Đức Huy vừa có cú dứt điểm bên cánh nhưng thủ môn đội bạn kịp thời ôm gọn bóng.

Phút 55: Công Phượng có pha dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên cú sút của cầu thủ xứ Nghệ lại đi chệch cầu môn.

Phút 50: Hồ Ngọc Thắng vừa có pha dứt điểm từ xa nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Phút 46: Công Phượng đá phạt, Phi Sơn đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Hiệp 2 bắt đầu: Công Phượng vào sân cho Huy Hùng. HLV người Nhật quyết định thay một tiền vệ trung tâm bằng 1 tiền đạo.

Các CĐV Việt Nam liên tục vỗ tay, reo hò ủng hộ hết mình cho cầu thủ nhà. Ảnh: VNE.

Hiệp 1 kết thúc: Việt Nam tạm dẫn 1 -0.

Phút 45 + 2: U23 Brunei lại có pha lên bóng bên cánh. Đội bạn có tinh thần tốt dù đang bị dẫn bàn.

Phút 43: Nguy hiểm, Brunei vừa có pha dàn xếp đá phạt ăn ý, may mắn là trọng tài biên đã căng cờ việt vị. Hiệp 1 bù giờ 4 phút.

Phút 36: Trận đấu tạm thời gián đoạn khi 1 cầu thủ Brunei bị đau cần sự hỗ trợ của nhân viên y tế.

Nghỉ giữa hiệp để uống nước. Ảnh: VNE.

Phút 30: Các cầu thủ hai đội tạm nghỉ giải lao để uống nước. Một quy định mới của FIFA từ năm WC 2014.

Sau bàn mở tỷ số của Thanh Bình, các cầu thủ U23 Việt Nam chơi khá thanh thoát, họ ép sân và tạo rất nhiều sóng gió trước khung thành của U23 Brunei. Ở chiều ngược lại, khả năng tấn công của U23 Brunei là rất yếu.


Tiền đạo Thanh Bình (16) vui mừng sau khi mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: VNE.

Phút 28: Phi Sơn lại vừa có pha dứt điểm bất ngờ từ ngoài vòng cấm đáng tiếc bóng đi thiếu chính xác. 

Phút 26: Nguy hiểm, Ngọc Thịnh đánh đầu tiếc là bóng đi chệch khung thành.

Phút 24: VÀO...... Lê Thanh Bình đã mở tỷ số cho Việt Nam. Đón đường chuyền của Ngọc Thắng cầu thủ của Thanh Hóa đệm bóng qua người thủ môn đội bạn.

Phút 23: Ngọc Thắng vừa đưa bóng đi vọt xà. Tiếp bóng tốt nhưng cú chạm cuối cùng của cầu thủ số 18 lại không như ý.

Phút 22: Phi Sơn vừa có pha truyền bóng nguy hiểm trong vòng cấm sau khi thoát xuống ở nách.

Phút 20: Hai bên tranh chấp quyết liệt khu vực giữa sân, Brunei đang có dấu hiệu phản công. Duy Mạnh vừa bị đau sau một pha va chạm.

Phút 17: Ngọc Thắng vừa ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài chính đã rút thẻ vàng với cầu thủ mang áo số 17 của Việt Nam vì cho rằng anh "ăn vạ" .

Phút 16:Trần Phi Sơn vừa có cú treo bóng từ ngoài vòng cấm nhưng không có đồng đội nào ở phía trên kịp đón đường chuyền.

Phút 14: U23 Việt Nam đá ép sân nhưng các cầu thủ U23 Brunei phòng ngự rất chủ động với số đông quân số trước khung thành thủ môn Mohd HJ Mohd.

Phút 9: Việt Nam vẫn đang ép sân song chưa tìm được bàn thắng mở tỷ số.

Phút 5: Việt Nam lại có có phạt góc, Phi Sơn là người thực hiện tuy nhiên Tiến Dũng đánh đầu trật khung thành.

Phút 3: Việt Nam vừa pha dứt điểm đầu tiên, tuy nhiên cú sút căng của Trần Phi Sơn vẫn không đủ khó để đánh bại thủ đội bạn.

Ngay sau đó Việt Nam được hưởng quả phạt góc, liên tiếp 2 cơ hội nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn chưa có bàn thắng mở tỷ số.

Đúng 15h trận đấu bắt đầu: Phía U23 Brunei Jefri Bolkiah đeo băng đội trưởng, trong đó bên phía U23 Việt Nam Mạnh Hùng là thủ quân, thủ môn bắt chính là Minh Long.

Đây là một đối thủ tương đối dễ chịu của ĐT U23 Việt Nam trong trận ra quân khi chúng ta đã có 3 chiến thắng trong 3 lần đối đầu gần nhất cùng 20 bàn thắng. Trận đấu hôm nay cũng là cơ hội vàng để các chân sút như Công Phượng, Mạc Hồng Quân lập công tại SEA Games 28.

Hi vọng thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ có một trận ra quân thành công... Ảnh: VNE.

Chính HLV Stephen Ng Heng Seng của U23 Brunei trả lời phỏng vấn giới truyền thông trước đó cũng không tin vào việc đội nhà sẽ vượt qua được U23 Việt Nam. Thay vào đó, vị HLV này chỉ dám hy vọng vào việc toàn đội sẽ đá với 100% sức lực cùng sự quyết tâm.

CĐV Việt Nam có mặt tại sân Bishan từ sớm để cổ vũ cho đội U23 Việt Nam. Ảnh: TTVH.
Cờ, áo và băng-rôn cổ vũ. Ảnh: VNE.

Tuy vậy hàng thủ U23 Việt Nam cũng không nên cẩn thận bởi U23 Brunei hiện đang có mặt tiền đạo Faiq Bolkiah vốn là thành viên của U18 Chelsea. Với một cầu thủ có thể chơi tốt ở hành lang hai biên hoặc có thể bó vào trung lộ để kiến tạo thì các học trò của Toshiya Miura nên đặc biệt dè chừng mũi nhọn này.

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Minh Long, Mạnh Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Thịnh, Tấn Tài, Huy Hùng, Thanh Bình, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Đức Huy, Tiến Dũng.

Dự bị: Văn Tiến, Hữu Dũng, Minh Tùng, Công Phượng, Ngọc Hải, Hồng Quân, Văn Toàn, Thanh Hiền, Huy Toàn.

U23 Brunei: Ahsanudin, Anak, Suhaimi, Rahim, Awg Ali, Hassan, Damit, Yunos, Tahir, Rahman, Faiq Bolkiah. 

- Tại SEA Games 2001, Kuala Lumpur (Malaysia), U23 Việt Nam thắng 5-1 trước U23 Brunei trong trận đấu ở vòng bảng, bằng các bàn thắng của Bảo Khanh (2 bàn), Tô Đức Cường, Nguyễn Minh Nghĩa và Nguyễn Quốc Trung.

- Tại SEA Games 2011 tổ chức ở Jakarta (Indonesia), U23 Việt Nam đã sút thủng lưới U23 Brunei đến 8 lần, trận đấu diễn ra trên sân Lebak Bulus. Trong đó, Nguyễn Văn Quyết ghi hẳn một hat-trick. Các bàn thắng còn lại thuộc về Thành Lương, Văn Thắng, Văn Bình, Hoàng Thiên và Đình Tùng.

- Ở SEA Games 2013 tại Nay Pyi Taw (Myanmar), một lần nữa chúng ta giành chiến thắng đậm 7-0 trước Brunei, trong đó Văn Thắng lập cú đúp; các bàn còn lại thuộc về Vũ Minh Tuấn, Hà Minh Tuấn, Trần Mạnh Dũng, Mạc Hồng Quân và Trần Phi Sơn.

 
Trang Dũng - Bình Nguyễn
.
.
.