Đại thắng Malaysia và bản lĩnh của ông thầy Nhật

Thứ Ba, 02/06/2015, 22:32
Chịu một sức ép không nhỏ trước SEA Games nhưng HLV Miura biết cách vượt lên bằng bản lĩnh để dẫn dắt các học trò đến với 2 trận đại thắng, đặc biệt là việc vượt qua đối thủ trực tiếp Malaysia.
>> U23 Việt Nam: 5 - 1: U23 Malaysia: Đại thắng

Có lẽ trong chiến thắng ngọt ngào trước người Mã, cái hương vị ngọt ngào khi trả món nợ tại bán kết AFF Cup 2014 không mấy ai nhớ đến những chỉ trích nhằm vào vị chiến lược gia người Nhật trước thêm giải đấu.

HLV Toshiya Miura đặt dấu ấn lớn với 2 trận đại thắng ở SEA Games. Ảnh: VNE.

Những lời chỉ trích đó đã "vo ve" nổi lên ngay từ khi Việt Nam bắt đầu chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games. Nó đặc biệt khủng khiếp sau trận thua người Thái vừa qua tại vòng loại World Cup 2018. Những người anti Miura không thèm quan tâm đến việc đội tuyển Việt Nam đã thua trước người Thái trong một trận cầu thiếu người. Và họ dường như cũng quên Miura đang một tay gánh đôi sơn hà khi vừa lãnh đạo ĐTQG vừa chỉ huy U23.

Họ cũng không hề nhớ đến ông thầy người Nhật đã giúp cho Việt Nam thăng hoa đến thế nào tại AFF Cup 2014 cho đến trước trận bán kết lượt về "nghiệt ngã" trên sân Mỹ Đình.

Đứng trước những phê phán giành cho mình, dường như Miura rất ít "phản đòn" một cách ứng xử lạnh lùng dường như có phần hơi giống các samurai quê hương ông. Ông trả lời về lối chơi khô cứng bằng 2 chiến thắng đâm đà vừa qua, ông cũng đáp trả việc nhiều người chỉ trích Việt Nam chơi thô bạo bằng trận đấu với Malaysia nơi các cầu thủ áo đỏ đã giữ được một cái đầu tương đối lạnh trước các pha phạm lỗi ác ý của đối phương.

Bản lĩnh!. Đó chính là bản lĩnh của ông thầy người Nhật. Đội tuyển Việt Nam cần một bản lĩnh như thế nếu muốn vươn xa hơn không chỉ ở đấu trường SEA Games.

Bình Nguyễn
.
.
.