Vướng "ngày phụ nữ", VĐV Việt Nam tuột HCV marathon tiếc nuối

Thứ Bảy, 19/08/2017, 09:12
VĐV Hoàng Thị Thanh đã không thể thi đấu với đúng sức của mình, khi gặp đúng "ngày chị em". Dù vậy, VĐV Việt Nam vẫn mang về tấm HCB đầu tiên cho đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Sáng 19-8, điền kinh Việt Nam xuất quân tại SEA Games, với nội dung đầu tiên là marathon. Trong số 4 VĐV Việt Nam tranh tài ở nội dung marathon, Hoàng Thị Thanh được đặt nhiều kỳ vọng nhất. 

Tại giải Việt dã báo Tiền phong diễn ra hồi cuối tháng 3, nữ VĐV Quân Đội từng về nhất với thành tích 2 giờ 45 phút 25 giây, lập kỷ lục quốc gia mới và vượt xa thành tích HCV SEA Games 28 do Natthaya Thanawonnarat (Thái Lan, 3 giờ 3 phút 25 giây) giành được tới 18 phút. 


VĐV Hoàng Thị Thanh đã không thể thi đấu với đúng sức của mình, khi gặp đúng "ngày chị em".

Trước đó ở SEA Games 28, Hoàng Thị Thanh từng giành HCĐ với thành tích 3 giờ 7 phút 14 giây.

Dù đã thi đấu rất cố gắng, nhưng do vướng đúng ngày phụ nữ, Thanh đã bị mất sức, dẫn đến việc không thể tranh chấp tấm HCV với VĐV người Philippines, đành về đích thứ 2, nhận HCB.

Sau khi thi đấu xong, Hoàng Thị Thanh tỏ ra rất tiếc nuối vì “vận đen” của mình, trong khi Trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thuỷ cho biết Thanh đã được uống thuốc từ hôm trước nhưng cũng chỉ đỡ phần nào.

Diệp Diệp (từ Kuala Lumpur, Malaysia)
.
.
.