Chỉ trích nặng nề Tuấn Tài liệu có công bằng hay không?

Thứ Tư, 23/08/2017, 15:45
Dù bỏ lỡ không ít cơ hội trong trận đấu với U22 Indonesia, nhưng Hồ Tuấn Tài lại nhận được sự bảo vệ và đồng cảm HLV Nguyễn Hữu Thắng và đồng đội.


Việc xếp Tuấn Tài đá chính trong trận đấu tối qua với U22 Indonesia khiến không ít người bất ngờ. Cầu thủ 21 tuổi chưa có nhiều dấu ấn trong chuyên môn. Sự thực thì trên sân Tuấn Tài đã bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn gián tiếp khiến U22 Việt Nam bị cầm hòa.

Dù thừa nhận việc Tuấn Tài không nhường bóng cho Công Phượng trong tình huống việt vị ở hiệp 2 nhưng ông Nguyễn Hữu Thắng vẫn cho rằng việc không có bàn thắng cũng không hoàn toàn ở lỗi Tuấn Tài.

Không chỉ riêng Tuấn Tài, rất nhiều cầu thủ U22 Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội trong trận đấu tối qua. Ảnh: VNE.

HLV Nguyễn Hữu Thắng lý giải điều này bằng yếu tố may mắn trong bóng đá, ông thầy xứ Nghệ cho rằng nếu Tuấn Tài ghi bàn trong trận đấu tối qua liệu có những sự chỉ trích như hiện nay không, hơn nữa hai thủ môn của Indonesia đã chơi thực sự xuất sắc.

Trong một diễn biến có liên quan, sau trận đấu với U22 Indonesia, toàn thể đội tuyển U22 Việt Nam đã có một "cuộc họp ngắn" ngay trên sân Selayang. Không có một hành động nào "trách móc" tiền đạo số 27 thay vào đó các cầu thủ áo đỏ lại hô quyết tâm.

Sau đó nhiều đa số các cầu thủ chọn đi cửa hậu ra xe bus về khách sạn. Chỉ một số ít tuyển thủ Việt Nam lướt nhanh qua cửa chính lên xe bus và không trả lời một câu phỏng vấn nào của cánh báo chí.

Hành động kỳ lạ của các cầu thủ U22 Việt Nam được tiền vệ Xuân Trường lý giải bằng tin nhắn cho nhà báo Tuấn Anh của VTV rằng toàn đoàn đội xin lỗi và thông cảm vì đi cửa hậu và không trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu.

Thực sự Tuấn Tài chơi không quá tệ trong trận đấu tối qua. Cầu thủ này đã thể hiện khả năng quan sát và chọn vị trí rất tốt nhận được đường chuyền trong những cơ hội tốt nhất của Việt Nam trong trận đấu tối qua.

Minh chứng rõ nhất là cơ hội cuối cùng và cũng là nguy hiểm nhất trong trận đấu ở những phút bù giờ hiệp 2. Khi Indonesia chơi "tử thủ", với dày đặc các bóng áo trắng trước khung thành thì pha di chuyển và thoát xuống của Tuấn Tài cho thấy cầu thủ này có khả năng đọc tình huống rất nhanh.

Khâu dứt điểm có lẽ là "bệnh chung" của cả đội tuyển U22 Việt Nam chứ không riêng gì Tuấn Tài, Công Phương, Văn Thanh đều có những pha bỏ lỡ đáng tiếc. Và nếu chỉ Tuấn Tài phải nhận những chỉ trích nặng nề liệu có công bằng hay không?

B.N
.
.
.