U22 Việt Nam – U22 Philipines: tự tin chứ đừng tự mãn

Chủ Nhật, 20/08/2017, 16:09
Sau hai trận thắng đậm tại SEA Games 29, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ ba với Philipines với tâm thế tự tin có một chiến thắng thứ 3, qua đó chắc ngôi đầu bảng B.

Chiến dịch săn vàng tại môn bóng đá nam SEA Games 29 của thầy trò HLV Hữu Thắng đã đi qua 2 cánh cửa đầu tiên với chiến thắng đậm 4-0 và 4-1 trước U22 Đông Timor và U22 Campuchia.

Khán giả chờ đợi trận đấu giữa U22 Việt Nam với U22 Philipines.

Việt Nam đá có hay không, câu trả lời là có tuy nhiên nỗi lo vẫn là điều thường trực trong suy nghĩ của người hâm mộ bởi hai trận đấu đầu, chúng ta chỉ phải gặp các đối thủ yếu và chiến thắng là điều đã được dự báo trước. Tuy nhiên, thắng lợi trên chỉ phần nào giúp các học trò của HLV Hữu Thắng có thêm sự tự tin chứ chưa thể giúp các cầu thủ có thêm được sự chắc chắn trong thi đấu hay quyết đoán và chính xác khi dứt điểm.

Những cái tên như Indonesia, Thái Lan hay thậm chí là Myanmar mới là những đội bóng mạnh mà nếu các cầu thủ của ta thi đấu như vừa qua thì rất khó có được một trận hòa chứ chưa dám nói là thắng lợi.

Trận thứ 3 gặp U22 Philippines, đội tuyển Việt Nam thiếu Xuân Trường và Văn Hậu với án treo giò. Nhiều khả năng, HLV Hữu Thắng sẽ đưa những gương mặt ở ghế dự bị vào sân để thử lửa, cũng là để giảm tải cho các chân sút chính.

HLV Maro và Hữu Thắng là bạn học cùng lớp HLV của AFC. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Một thông tin thú vị liên quan đến trận đấu là HLV Marlon Maro và Hữu Thắng vốn là bạn học tại lớp HLV chuyên nghiệp do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức. Lớp này kéo dài trong vòng 2 năm, với nhiều khóa học khác nhau.

Đội hình dự kiến

U22 Việt Nam: Tiến Dũng; Văn Kiên, Tiến Dũng, Duy Khánh, Văn Thanh, Văn Toàn, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hồng Duy, Công Phượng, Tuấn Tài.

U22 Philippines: Joyel, Jarvis, Gadia, Vincezo, Grommen, Rocha, Bautista, Limbo, Julian, Roberto, Jeremiah.

B.Châu
.
.
.