U22 Malaysia - U22 Brunei (2-1): chủ nhà thắng nhọc

Thứ Ba, 15/08/2017, 09:15
Đối đầu với U22 Brunei, đội bóng được xem là đội yếu nhất khu vực nhưng các cầu thủ Malaysia không thể hiện được nhiều. Phải nhờ đến cú bắt vôlê bóng sống xuất thần của Safawi Rasid, đội chủ nhà mới giành chiến thắng 2-1 tối 14-8.

Thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ hàng trăm ngàn khán giả, tưởng như lợi thế đó sẽ giúp chủ nhà U22 Malaysia có một trận thắng dễ dàng khi chỉ phải đối đầu với đội bóng được xem là yếu nhất khu vực U22 Brunei tuy nhiên diễn biến cả trận đấu lại không theo như dự đoán.

Tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các cầu thủ Malaysia có bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 4 với pha vô lê “thần sầu” của anh chàng mang áo số 6 Safawi Rasid.

U22 Malaysia (áo trắng) chật vật hạ U22 Brunei trận ra quân. Ảnh: SN

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau đó, với pha bóng dài từ sân nhà, Hady Razali phá bẫy việt vị, hạ gục thủ thành Chek Kassim quân bình tỷ số trận đấu. Đây thực sự là điều bất ngờ mà U22 Brunei dành cho U22 Malaysia khi họ bị coi là chiếu dưới bởi trong suy nghĩ của các nhà chuyên môn, ít ai dám nghĩ các chàng trai Brunei có thể tạo ra những miếng đòn phản công sắc bén như vậy.

Suốt thời gian sau đó của hiệp một là khoảng thời gian dài đối với các cầu thủ Brunei khi họ phải chịu sức ép khủng khiếp từ phía U22 Malaysia tuy nhiên với tinh thần quyết tâm, lối chơi có phần rắn, không ngại va chạm đã khóa chặt được các ngòi nổ bên phía Malaysia.

Brunei có lối chơi khó chịu và cho thấy sự tiến bộ so với những kỳ SEA Games trước. Ảnh: Đức Đồng.

Thi đấu khó khăn và bế tắc trong hiệp 1 nhưng sang đến hiệp 2 của trận đấu, thầy trò HLV Ong Kim Swee cũng không khá hơn là mấy. Ấn tượng duy nhất chỉ là bàn thắng ở phút 60 của tiền đạo Adam Nor Azlin khi anh này băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới U22 Brunei.

Màn trình diễn kém ấn tượng của chủ nhà đặt dấu hỏi vào khả năng đi sâu vào vòng trong.

Bảo Châu
.
.
.