Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm: 'Chúng tôi cũng lo lắm…'

Thứ Hai, 01/06/2015, 09:53
Nghi án dàn xếp tỷ số ở đội tuyển U23 Đông Timor đang gây rúng động SEA Games. Vụ việc này không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu, mà ngay cả các đoàn tham dự SEA Games cũng nơm nớp lo lắng…

Là Trưởng đoàn U23 Việt Nam, ông đón nhận thông tin cầu thủ U23 Brunei có liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số như thế nào?

Thực ra đây là thông tin vừa bất ngờ, vừa không bất ngờ. Bất ngờ ở chỗ SEA Games vừa khởi tranh và U23 Brunei cũng có trận ra quân, nhưng 3 cầu thủ của đội bóng này đã bị cảnh sát điều tra. Tôi không bất ngờ vì Singapore luôn là địa bàn rất phức tạp về cá độ bóng đá thế giới. Khi chúng tôi họp kỹ thuật các trưởng đoàn trước giải đấu, BTC cũng đã dành nhiều thời gian để nói về vấn đề cá độ và đã cảnh báo cho các đoàn...

Vậy khi trưởng đoàn và cầu thủ U23 Đông Timor bị bắt, BHL đội tuyển U23 Việt Nam đã có những chấn chỉnh gì, thưa ông?

Khi chúng tôi biết SEA Games 28 được tổ chức tại Singapore thì cũng đã có sự chuẩn bị từ đầu về công tác an ninh... Cụ thể, đội tuyển U23 Việt Nam quán triệt ngay từ đầu với các cầu thủ, để đảm bảo tối đa không gặp người lạ đặt vấn đề về cá độ.

Được biết cầu thủ U23 Việt Nam được phép về khách sạn trước 22h?

Chuyện này là có. Tuy nhiên, tôi nhấn mạnh rằng các cầu thủ U23 Việt Nam ở đợt tập trung này đều rất lành... Tất nhiên tiêu cực khó có thể nói trước được điều gì. Trong quá khứ, chúng ta đã có những bài học rất xương máu và điều đó khiến chúng tôi phải thực sự cảnh giác.

Dù tin tưởng cầu thủ và đã có những biện pháp phòng chống tiêu cực, nhưng xin hỏi thật là ông có lo không?

Tôi lo lắm chứ, vì vấn đề dàn xếp tỷ số rất tinh vi, chỉ đến khi các vụ việc đưa ra ánh sáng tất cả mới bất ngờ. Chuyện xảy ra vừa rồi của đoàn Đông Timor chúng ta không bị ảnh hưởng nhiều, nhưng không thể lơ là. Chúng tôi cũng đã nhắc nhở các cầu thủ thực hiện nghiêm túc theo các quy định của đoàn.

Xin cảm ơn ông!

Cán bộ an ninh đội U23 Việt Nam: Các cầu thủ Việt Nam rất "ngoan”

Theo ông Nguyễn Hồng Quân-cán bộ an ninh đi theo giám sát đội tuyển U23 Việt Nam, kể từ khi sang Singapore, các cầu thủ đã sinh hoạt rất chuyên nghiệp và đặc biệt "ngoan ngoãn". Tuy nhiên, để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra, BHL đội tuyển luôn cảnh báo các cầu thủ phải tránh xa người lạ. Mỗi khi cầu thủ ra khỏi khách sạn, đều có thành viên ban huấn luyện đi theo để giám sát.

An Nhi
.
.
.