Thư SEA Games: Những chuyến xe đêm

Thứ Ba, 22/08/2017, 08:16
U22 Việt Nam đã có chiến thắng thứ ba liên tiếp đầy ấn tượng trước Philippines, nhưng với cá nhân tôi đêm 20-8 có một chiến thắng đặc biệt, chiến thắng của những "cầu thủ thứ 12".

Sau 90 phút cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam thắng 3-1 trước Myanmar, rất đông cổ động viên đã bắt xe một quãng đường dài 30 cây số để đến sân Shah Alam cổ vũ cho U22 Việt Nam. Họ hô vang "Việt Nam tiến lên, Việt Nam vô địch" – những tiếng hét như khiến những đôi chân phía dưới trở nên mạnh mẽ hơn. Và đến 1h sáng 21-8, rất đông cổ động viên Việt Nam đứng trước sân Shah Alam để chờ xe, trong đó có cả những cụ già.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và Philippines diễn ra muộn nên khi kết thúc thì nhiều khán giả Việt Nam ra được cổng đã gần 00h bên đất Malaysia. Họ phải đặt Grab để có xe đến đón, một dịch vụ lưu thông quen thuộc và rẻ tiền ở Malaysia nhưng khổ nỗi sau trận đấu thì có tiền cũng khó mà bắt được. 

Các CĐV Việt Nam đón xe lúc 1 giờ sáng trên đất Mã.

Vì thời điểm 00h sáng thì nhiều tài xế sẽ không đến rước khách, và số lượng người đặt xe rất đông nên khiến cho mọi thứ hỗn loạn. Thậm chí, nhiều người phải đến 2h mới có thể bắt được xe trở về. 

Anh Nguyễn Hữu Phúc – một khán giả nhiệt thành theo dõi cả 3 trận đấu với U22 Việt Nam tâm sự: “Đây là hôm thứ 2 mà tôi phải chờ chực đón xe sau khi trận đấu kết thúc. Có thể nói để bắt được xe ra về là một vấn đề hết sức nan giải. Tuy nhiên, Việt Nam thắng thì tôi vui lắm”.

Nỗi khổ đón xe của anh Phúc thì bản thân tôi cũng được nếm trải trong mấy ngày tác nghiệp ở Malaysia. Tôi cũng phải nhiều ngày chờ xe đến phát ốm và chỉ về khách sạn sau 1 giờ sáng. 

Những đồng nghiệp của tôi cũng rơi vào cảnh tương tự, có người phải ngồi mãi đến 2h sáng mới lết về đến nơi. Nhưng Đội tuyển thắng thì những khó khăn ấy bõ bèn gì. Nhiều người vẫn cười rạng ngời, tám chuyện rôm rả về trận thắng của U22 Việt Nam ngay sát đường lộ.

Một người hâm mộ  tâm sự với tôi rằng, bóng đá Việt Nam vẫn chưa giành được HCV SEA Games trong hơn 40 năm qua. Thế nên, họ đến Malaysia, tự nhủ là sẽ cổ vũ hết mình để biến giấc mơ vàng thành hiện thực.

Hy vọng là giấc mơ và niềm tin từ các chuyến bắt xe đêm của CĐV Việt Nam sẽ được đền đáp xứng đáng ở SEA Games 29. Tôi cũng đang có niềm tin mãnh liệt là đêm 29 tháng này, đêm diễn ra trận chung kết bóng đá nam SEA Games 29, hàng nghìn các cổ động viên người Việt sẽ được.... đón xe đêm với những giọt nước mắt tràn đầy hạnh phúc.

Hoài Lê (Từ Kuala Lumpur)
.
.
.