Thể dục dụng cụ, boxing liên tục gặt vàng

Thứ Tư, 10/06/2015, 15:06
Thể dục dụng cụ liên tục mang về 4 huy chương vàng, trong khi đó boxing cũng lập công với hai chiến thắng tại hạng cân.

Ngoài Ánh Viên có lẽ không ai trong đoàn thể thao Việt Nam xứng đáng với danh hiệu cô gái vàng bằng Hà Thanh. Tại nội dung cầu thăng bằng nữ Phan Thị Hà Thanh đã giành HCV cầu thăng bằng với 13,966 điểm. Cũng ở nội dung này, VĐV Vân Anh giành HCB với 13,333 điểm. Giành HCĐ là VĐV Malaysia. Đây là huy chương vàng thứ 3 của Hà Thanh tại SEA Games lần này.

Phan Thị Hà Thanh đứng đầu tại nội dung cầu thăng bằng.

Đinh Phương Thành cũng tỏ ra không kém cạnh khi  giành HCV nội dung xà kép với 15,883 điểm. HCB là VĐV Thái Lan Rartchawat với 14,800 điểm và giành HCĐ là Phạm Phước Hưng với 14,633 điểm.  Sau đó vận động viên nay tiếp tục thành công tại nội dung xà đơn để có cho mình chiếc huy chương vàng thứ 2 trong ngày.

Trước đó đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam cũng có 1 huy chương vàng của Lê Thanh Tùng tại nội dung nhảy chống nam. Tùng đạt 15 điểm, đứng sau anh cũng là một vận động viên Việt Nam Hoàng Cương  với 14,933 điểm.

Nguyễn Thị Yến.chiến thắng tại nội dung 51 kg. Ảnh: VNE

Trên sàn đấu boxing các nữ võ sĩ của Việt Nam cũng có hai chiến thắng rất ấn tượng trước các đối thủ của Philippine (một cường quốc boxing trong khu vực). Đầu tiên Nguyễn Thị Yến đánh bại Magno Irish (Philippines) với tỷ số 2-1 trong trận chung kết boxing nữ hạng 51 kg, sau đó cũng với tỷ số 2-1, Lê Thị Bằng hạ Petecio Nesthy (Philippines) để giành huy chương vàng. Lệ Thị Bằng từng giành từng giành HC đồng tại ASIAD 17.

Nguyễn Thị Bằng cũng nối gót thành tích của đồng đội ở hạng cân 54kg. Ảnh: VNE.

Tại đường đua xanh, Ánh Viên sẽ tranh tài tại chung kết nội dung 400 mét tự do nữ lúc 18h58. Lâm Quang Nhật, ĐKVĐ SEA Games, bảo vệ HC vàng nội dung 1500 mét tự do nam lúc 18h38.

Ngay sau lễ trao giải của BTC, các nhà tài trợ Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim và Công ty cổ phần hàng không Vietjet đã trao thưởng nóng cho các VDV dành HCV là 1 màn hình LED Sony 40" và 1 vé máy bay khứ hồi chặng nội địa.

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 28 trao thưởng nóng của các nhà tài trợ cho các VDV dành HCV môn TDDC.

4 HCV của TDDC gồm:
1. Lê Thanh Tùng - Nhảy chống nam
2. Đinh Phương Thành - Xà kép ngang
3. Phan Thị Hà Thanh - Cầu thăng bằng nữ
4. Đinh Phương Thành - Xà đơn

PV

Bình Nguyễn
.
.
.