Thái Lan "tố" chủ nhà "thiên vị" Việt Nam

Thứ Hai, 28/08/2017, 22:47
Trưởng đoàn thể thao Thái Lan tham dự SEA Games 29, ông Thana Chaiprasit cho rằng đội bóng đá nữ nước này mất vàng vì lịch thi đấu của BTC.

Cần nhắc lại, đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan nắm ưu thế trong cuộc đua giành huy chương vàng với Việt Nam trước lượt trận cuối cùng.

Lịch thi đấu xếp Thái Lan đá trước với Philippines và để vượt qua họ thày trò Mai Đức Chung đã thắng đậm nước chủ nhà đến 6-0. Theo ông Thana Chaiprasit, Malaysia đã để đội tuyển nữ Việt Nam dễ dàng chiến thắng qua đó giành HCV.

Ông Thana Chaiprasit cho rằng Việt Nam đã được chủ nhà thiên vị hơn ở môn bóng đá nữ. Ảnh: Long Hưng

Ngoài bóng đá nữ, vị trưởng đoàn Thái Lan cũng than phiền về việc tổ chức của Malaysia, nước chủ nhà chọn các môn họ có thế mạnh mà loại các môn mà nước khác có ưu thế. Nhận định của ông Thana Chaiprasit vốn được báo chí Thái Lan nhận định trước giải đấu.

Tờ Bưu điện Bangkok từng đăng thông tin phân tích về cách tổ chức khá "khôn lỏi" của nước chủ nhà SEA Games 29 ví dụ như,  Malaysia không tổ chức nội dung cử tạ nữ do Thái Lan cực mạnh ở nội dung này. Trong 10 nội dung thi đấu đối kháng của Taekwondo, Thái Lan chỉ được đăng ký 6. Môn cầu mây có 4 nội dung, các nước dự tranh chỉ được đăng ký 3, còn chủ nhà Malaysia được tham dự cả 4.

“Malaysia đang làm mọi thứ để giành vị trí số 1”- Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Thái Lan, Charouck Arirachakaran tuyên bố trước thềm SEA Games 29 khởi tranh.

“Thái Lan mất khá nhiều HCV và đánh mất một số thế mạnh của chúng ta. Tôi nghĩ Thái Lan chỉ có thể đạt 80 HCV, tức chưa đến 80% chỉ tiêu 109 HCV trước Đại hội”, ông Thana Chaiprasit chia sẻ về khả năng không đạt mục tiêu đề ra trước giải đấu.

Tuy nhiên vị trưởng đoàn Thái Lan cũng thừa nhận sự tiến bộ của Điền kinh Việt Nam. Ảnh: Long Hưng.

Nên nhớ rằng, 2 năm trước tại SEA Games 28, Thái Lan dẫn đầu toàn đoàn với 95 HCV, đứng trên chủ nhà Singapore (84 HCV) và Việt Nam (73 HCV). Mục tiêu của Thái Lan ở SEA Games 29 là giành 109 HCV.

Bên cạnh việc than phiền về chủ nhà, vị trưởng đoàn thể thao Thái Lan cũng thừa nhận về sự tiến bộ của "đối thủ" Việt Nam đặc biệt tại môn điền kinh.

“2 năm trước, khi kết thúc SEA Games 28, tôi từng cảnh báo về sự vươn lên của thể thao Việt Nam, rằng chúng ta phải cẩn thận trước họ. VĐV Việt Nam được tập huấn dài hạn ở Nga và Trung Quốc. Giờ thì chúng ta thấy họ tiến bộ đến thế nào” – ông Thana Chaiprasit nói thêm.

Bình Nguyễn
.
.
.