Muôn màu SEA Games (ngày 6/6)

Thứ Bảy, 06/06/2015, 09:51
Ban tổ chức SEA Games 28 đã chính thức trả lại tấm HCV cho VĐV điền kinh Nguyễn Thanh Phúc – người đã bị xử ép tại SEA Games 27.

SEA Games 28 chính thức khai mạc

19h tối qua (5/6), Lễ khai mạc SEA Games 28 đã chính thức diễn ra tại SVĐ quốc gia Singapore, đánh dấu những cuộc cạnh tranh hấp dẫn đến từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. SEA Games 28 diễn ra từ ngày 5 đến 16/6 với sự tham dự của hơn 7.000 VĐV đến từ 11 quốc gia trong khu vực. Việt Nam sẽ tham dự 28/36 môn thi tại SEA Games 28 với 4 môn golf, bóng rổ, bowling và bơi nghệ thuật theo hình thức xã hội hóa. Chỉ tiêu của đoàn TTVN là giành trên 60 HCV để lọt vào nhóm 3 nước đứng đầu.

Công tác an ninh được thắt chặt tối đa

BTC SEA Games 28 cho biết họ đã dành hơn 40 triệu USD (trong tổng số 250 triệu USD chi cho công tác tổ chức) để chi phí cho riêng lĩnh vực an ninh. Lực lượng cảnh sát Singapore đã thiết lập một “khu vực đặc biệt” gần SVĐ quốc gia Singapore với chế độ an ninh và kiểm tra nghiêm ngặt, nhất là trong ngày khai mạc. Ngoài ra, các máy bay chiến đấu của không quân Singapore cũng thường xuyên tuần tra trên bầu trời.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh động viên đoàn TTVN

Chiều qua, tại Singapore, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã có cuộc gặp gỡ lãnh đạo đoàn TTVN, các HLV, VĐV. Bộ trưởng chúc đoàn TTVN thi đấu đạt thành tích cao nhất tại đại hội lần này. Được biết, ngoài việc đến Singapore để động viên đoàn TTVN, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh còn muốn giới thiệu với nước chủ nhà và các quốc gia trong khu vực về khu du lịch Sơn Đoòng của Việt Nam.

Đoàn Việt Nam hiện đang xếp vị trí thứ 2

Để chuẩn bị cho lễ khai mạc SEA Games 28, trong ngày thi đấu thứ 3 (5-6), chỉ có duy nhất môn đua ngựa được đưa vào thi đấu. Việt Nam không có đại diện nào tham dự môn thể thao này. Do vậy, tính đến 17h30 chiều 5-6, đoàn thể thao Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương với 4 HCV - 1 HCB - 5 HCĐ. Đứng đầu là đoàn chủ nhà Singapore với 7 HCV - 4 HCB - 7 HCĐ. Thái Lan đứng thứ 3 với 2 HCV - 3 HCB - 7 HCĐ. Đội tuyển bơi nghệ thuật là môn hoàn thành nội dung thi đấu sớm nhất. Tuy nhiên, rất tiếc, đội tuyển Việt Nam đã trắng huy chương khi chỉ đứng vị trí thứ 4 chung cuộc. Trong khi đó, đấu kiếm là môn mở màn ấn tượng nhất khi mang về tổng cộng 4 HCV – 1 HCB – 1 HCĐ. 

Nguyễn Thanh Phúc được trả lại HCV bị xử ép

Chiều 5/6, Ban tổ chức SEA Games 28 đã chính thức trả lại tấm HCV cho VĐV điền kinh Nguyễn Thanh Phúc – người đã bị xử ép tại SEA Games 27. Hai năm trước, khi SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar, các trọng tài đã thiên vị VĐV chủ nhà là Saw Nar Lar khiến Nguyễn Thanh Phúc bị mất oan HCV. Tuy nhiên, Saw Nar Lar đã buộc phải trả lại HCV cho VĐV Việt Nam sau khi có kết luận về việc sử dụng doping.

Anh Nhi - H. Ly
.
.
.