Muôn màu SEA Games (ngày 3/6)

Thứ Tư, 03/06/2015, 09:07
Tờ The Strait Times của nước chủ nhà Singapore vừa liệt kê Top 10 VĐV có khả năng toả sáng tại SEA Games lần này. Trong một danh sách chủ yếu góp mặt các VĐV của đoàn chủ nhà Singapore, Việt Nam có một gương mặt duy nhất là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Đại quân đoàn Thể thao Việt Nam đã có mặt tại Singapore

Chiều qua, đại quân đoàn Thể thao Việt Nam đã chính thức có mặt tại Singapore, chuẩn bị bước vào cuộc tranh tài kéo dài hơn 10 ngày ở đảo quốc sư tử. Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết các HLV, VĐV đều không gặp vấn đề gì về sức khoẻ. Tất cả đã có sự chuẩn bị tốt nhất và sẵn sàng bước vào những môn thi đấu đầu tiên tại đại hội. Ngay sau khi có mặt tại Singapore, lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam cùng các HLV, VĐV xuất sắc đã tham dự lễ thượng cờ Việt Nam tại sân vận động quốc gia Singapore.

Ánh Viên lọt Top 10 VĐV nổi bật nhất SEA Games

Tờ The Strait Times của nước chủ nhà Singapore vừa liệt kê Top 10 VĐV có khả năng toả sáng tại SEA Games lần này. Trong một danh sách chủ yếu góp mặt các VĐV của đoàn chủ nhà Singapore, Việt Nam có một gương mặt duy nhất là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Ánh Viên là một trong những niềm hy vọng vàng của bơi lội Việt Nam.

Ánh Viên trở thành vận động viên bơi lội Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành huy chương tại ASIAD khi cô đoạt 2 HCĐ ở nội dung 200m bơi ngửa và 400m hỗn hợp cá nhân. Ở kỳ SEA Games 28 này, Ánh Viên được kỳ vọng sẽ đoạt 6 HCV.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại SEA Games 28

Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh cho biết, ngày 4/6 tới đây, ngoài việc đến tham dự sự kiện SEA Games 28, ông sẽ còn trực tiếp chỉ đạo, phát động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Singapore và giới thiệu du lịch hang động Sơn Đoòng tới du khách đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Cấm selfie tại SEA Games 28

Tại SEA Games 28, BTC ra quy định cấm sử dụng gậy tự chụp hình (selfie) tại các điểm thi đấu chính thức. Ngoài ra, BTC cũng đã có những quy định cấm mang kèn vuvuzela, ống kính chụp hình có tiêu cự không quá 200mm hay khán giả đã ra sân thì không được quay lại...Tại SEA Games năm nay, Singapore quyết làm hết sức để đại hội thành công.                                                                           

Bơi nghệ thuật mở màn chưa tốt

Ngày 2/6, các VĐV đội tuyển bơi nghệ thuật đã bước vào ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 28. Dù có sự chuẩn bị khá tốt song các VĐV Việt Nam chưa có thành tích ấn tượng. Cặp đôi Huỳnh Minh Trang – Phan Mãnh Nhi chỉ đứng vị trí thứ 5 trong khi cặp đôi Nguyễn Thị Minh Xuân – Phan Tăng Bảo Trân chỉ đứng ở vị trí thứ 7.

Ngày 3/6, các VĐV của Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào ngày thi đấu thứ hai nội dung đôi. Nếu vượt qua vòng loại, đội tuyển bơi nghệ thuật sẽ có cơ hội tranh huy chương ở vòng chung kết. Tại SEA Games năm nay, đội tuyển bơi nghệ thuật Việt Nam chỉ có 4 VĐV tham dự. Mục tiêu của đội tuyển là phấn đấu có huy chương.

A.N. - H. Ly
.
.
.